e-Bidding / e-Market / e-Catalog ประมูลงานภาครัฐด้วยระบบจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement System : e-GP)

รหัสหลักสูตร : 21/5037

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,066 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,815 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

e-Bidding / e-Market / e-Catalog ประมูลงานภาครัฐด้วยระบบจัดซื้อจัดจ้างอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement System : e-GP)

  • เรียนรู้ขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ปัญหาที่มักพบกับการใช้ระบบ e-Market / e-Bidding พร้อมแนวทางแก้ไข
  • Update เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่คู่สัญญากับภาครัฐต้องปฏิบัติ
  • สร้างโอกาสในการ ขาย/บริการ ลงทุนกับโครงการภาครัฐอย่างถูกกฎหมาย

หัวข้อสัมมนา

1. Update กฎหมายบังคับใช้ที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542)
  • การจัดทำข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง ราคากลางและการคำนวณราคากลาง
  • การจัดทำบัญชีรายการรับจ่ายของคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐ
2. ภาพรวมวิธีการจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ (รวม 12 วิธี)
3. ทำความเข้าใจระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement System : e-GP)
4. ประโยชน์ที่ได้รับจากระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
5. ทำความเข้าใจหลักการจัดซื้อจัดจ้างเดิม และหลักการจัดซื้อจัดจ้างใหม่
  • วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
  • สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง (สินค้าไม่ซับซ้อน / สินค้าซับซ้อน)
6. คุณสมบัติของผู้ที่จะเสนอราคาได้ภาครัฐมีการตรวจสอบอย่างไร
7. ความสัมพันธ์ / ความแตกต่างของวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Market) และวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding)
8. เงื่อนไขสินค้าที่จัดหาในวิธี e-Market และ e-Bidding
9. วิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Market)
  • การบันทึกข้อมูลสินค้า (e-Catalog) / ขั้นตอนการเสนอราคา
  • เกณฑ์การพิจารณารับราคาและผลการเสนอราคา
10. วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding)
  • การยื่นเสนอราคา/เกณฑ์การพิจารณารับราคาและประเมินค่าประสิทธิภาพต่อราคา (Price Performance)
  • การประเมินสิทธิผู้เสนอราคา (Grading) และบทลงโทษ
  • หลักประกันการเสนอราคา มูลค่าหลักประกัน และเงื่อนไขการยึด/คืนหลักประกัน
11. แหล่งข้อมูลในการเข้าถึงประกาศจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานภาครัฐ
12. ตัวอย่างขั้นตอนระบบลงทะเบียนผู้ค้ากับภาครัฐ
13. ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบ e-Market / e-Bidding
  • การแก้ไขปัญหาการจ่ายเงินซื้อซองประกวดราคาผ่านธนาคาร
    • หากหมดเวลาจ่ายเงินซื้อซองประกวดราคา แต่ Download เอกสารไว้แล้ว ทำต่อได้หรือไม่
    • จ่ายเงินผ่านแบงก์ไม่ได้ทำอย่างไร
  • ข้อจำกัดในเรื่องเอกสาร การใช้ Browser และ ระบบอิเล็กทรอนิกส์
    • ผู้ค้ามีสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับผลการประมูลหรือไม่ หากไม่เห็นด้วยสามารถดำเนินการอย่างไร
    • เอกสารที่เป็นกระดาษยังคงต้องใช้หรือไม่
    • การ Download เอกสาร ต้องทำในเวลาทำการหรือไม่
    • ระบบมีการการป้องกันการฮั้วประมูลอย่างไร
    • หากมีชื่อขึ้น Blacklist ต้องดำเนินการอย่างไร
  • ปัญหาเกี่ยวกับสินค้า / ราคา
    • 1 นิติบุคคลสามารถลงทะเบียนเป็นผู้เสนอราคาได้กี่ท่าน
    • ถ้าเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถลงสินค้าหลายยี่ห้อได้หรือไม่
    • การรับเหมาประมูลงานก่อสร้างเข้าระบบ e-Bidding ได้หรือไม่
    • ความแตกต่างระหว่าง Pricing และ Price Performance
    • กรณีผลจัดซื้อจัดจ้างสูงกว่าราคากลาง ภาครัฐจะตัดสินใจซื้อหรือไม่
  • ไขข้อข้องใจเรื่องระยะเวลา
    • การเสนอราคาใช้เวลามากที่สุดได้กี่วัน
    • การพิจารณาประกาศผู้ชนะการประมูลใช้เวลานานเท่าใด
    • วิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) มีการเคาะราคากี่ครั้ง
    • หนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ต้องยื่นเมื่อใด

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

สถานที่

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba