1. บุคลิกดีเริ่มต้นที่ใจ การมีทัศนคติที่ดี จะส่งผลถึงบุคคลิกภาพและการวางตัวที่ดี ดังนั้นการมองโลกในแง่ดี ทั้งต่อตนเอง ต่องาน และ ต่อผู้อื่น จะทำให้คุณมีความสุขในทุกวันของการทำงาน
2. ใส่ใจในรายละเอียด การจดจำลักษณะ หรือสิ่งที่ลูกค้าชอบ ถือเป็นการมัดใจลูกค้าอย่างหนึ่ง หากคุณสามารถจำชื่อของเขา หรือเมนู ประจำตัวเขาได้ จะสามารถสร้างความประทับใจพร้อมผูกใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
3. ยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากใจ อันดับแรกคุณต้องยอมรับกับสถานการณ์นั้น และพร้อมเปลี่ยนแปลงไปใน ทางที่ดีขึ้น การยิ้มรับมือกับปัญหาจะช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพ ในงานบริการให้กับคุณ
4. รู้รอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำเสนอ การบริการที่ดี จะต้องพร้อมตอบคำถาม และแนะนำลูกค้า ดังนั้นผู้ให้บริการต้องมีความเข้าใจในสินค้าตนเอง ก่อนนำเสนอต่อลูกค้า จึงจะทำให้งานบริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
5. พัฒนาตนเองอยู่เสมอ หมั่นฝึกฝน และตั้งเป้าหมายในการทำงานอยู่เสมอ หากคุณเจอเรื่องแย่ๆ ให้คิดซะว่านั่นคือบทเรียนที่จะทำให้ คุณพัฒนาตนเอง และพร้อมเริ่มใหม่ในทุกๆวัน
|