“หัวใจความสำเร็จ” บริหารงานและคนของผู้นำหญิง ในธุรกิจ Digital Marketing

โดย

 


 
“หัวใจความสำเร็จ” บริหารงานและคนของผู้นำหญิง
ในธุรกิจ Digital Marketing

         
         บทบาทสำคัญของธุรกิจเอเจนซี ต้องเข้าใจคนและเข้าใจแบรนด์ลูกค้า จึงจำเป็นต้องใช้ศาสตร์ความเข้าใจ การสังเกต และคิดวิเคราะห์ รวมถึงความสามารถในการร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ ที่แบรนด์ต้องการจะหยิบยก หรือใช้ในการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย หัวใจหลักจะทำอย่างไรให้คนจดจำแบรนด์ลูกค้าได้ จุดนี้ถือเป็นสิ่งที่ยากและสร้างความท้าทายให้กับธุรกิจเอเจนซี ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง

         เดือนตุลาคมนี้ HR Society Magazine มีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณจุ๊-โศรดา ศรประสิทธิ์ Chief Executive Officer, Publicis Groupe Thailand ผู้นำหญิงยุคใหม่ในวงการธุรกิจ Digital Marketing และเป็นเจ้าของรางวัลผู้บริหารหญิงที่ประสบความสำเร็จของโลก ในปี 2565 รวมถึงรางวัลในด้านการบริหารอีกมากมาย มาทำความรู้จักและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การทำงานและผลงานที่โดดเด่นของผู้บริหารท่านนี้กัน

         รางวัลผู้บริหารหญิงประสบความสำเร็จระดับโลก ในปี 2565 จาก CMO ASIA AWARDS มี Key Success หรือแรงบันดาลใจในการช่วยผลักดันให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างไร

         “Key Success” คือ ความเข้าใจ และเห็นถึงความสำคัญในวันที่ต้องบริหารงานกับบริหารหัวใจคนไปพร้อมๆ กัน ดังนี้

         1. ทำงานอย่างไรให้ดีที่สุด แต่ราบรื่นที่สุด เพราะเราทำงานกับคนจำนวนมากที่มีพื้นฐานแตกต่างกัน สิ่งเหล่านี้ต้องหลอมรวมอยู่ภายใต้พันธกิจเดียวกัน ทุกคนต้องยินดีฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างร่วมกัน เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด มีคุณภาพที่สุด ถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตการทำงาน ที่เราต้องฝ่าฟันปัญหาอะไรต่างๆ และต้องผ่านมันไปให้ได้ ที่ขาดไม่ได้ คือ เราต้องดูแลหัวใจคนทำงาน ต้องใช้ความเข้าใจอย่างมากเป็นพิเศษ เพื่อบริหารงานให้ออกมาดี ด้วยแนวทางการดูแลพนักงานให้ดีที่สุด

         2. ไม่มีสูตรสำเร็จ แต่มีแนวทางให้ จากประสบการณ์เราต้องรู้จักทำงานให้ลื่นไหล ปรับความยืดหยุ่นในการทำงานเป็นทีม เนื่องจากต่างคนก็มีวิธีการที่ต่างกัน ความรับผิดชอบก็ต่างกัน แต่เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ถ้าทุกคนคิดแบบนี้จะไม่มีอุปสรรค หรือความไม่เข้าใจกันแน่นอน ในฐานะที่มีประสบการณ์สูง เราต้องเปิดรับฟังความคิดเห็นจากคนรอบด้าน และต้องมีแนวทางให้ทุกคนเสมอ เช่น Account Management ต้องการงานที่ว่องไวและโดนใจลูกค้า แต่ทาง Creative ขอเวลาคิดงานเพื่อให้ตกผลึก ลักษณะนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องพบกันคนละครึ่งทาง เราเองก็มีหน้าที่ต้องจัดการให้ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้ดี

         3. ใจเขาใจเรา เรื่องนี้สำคัญที่สุดในชีวิตการทำงาน จริงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ไม่อยากให้ใครทำแบบไหนกับเรา เราก็ต้องไม่ทำแบบนั้นกับเขา ลองคิดว่าถ้าเราเจอแบบนั้นจะรู้สึกอย่างไร เช่น โดนสั่งงานด่วน แต่ลูกน้องไม่มีเวลาทำ เป็นเราก็ไม่อยากทำ เพราะต้องการเวลาในการคิดให้ครบถ้วน หรือถ้าด่วนจริง ๆ จะมีอะไร Support พวกเขาบ้าง ต้องเพิ่มเงินชดเชยไหม เราต้องหมั่นสังเกต ถามลูกน้องด้วยความใส่ใจ เพื่อจะได้ทำงานด้วยกันแบบเข้าอกเข้าใจ และประคับประคองความรู้สึกดีๆ ต่อกันให้สูงขึ้นตามลำดับ ทีมงานก็จะทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง เอาชนะฝ่าฟันปัญหาทุกอย่างให้ผ่านพ้นไปด้วยความเข้าใจอันดี

 

บางส่วนจากบทความ : ““หัวใจความสำเร็จ” บริหารงานและคน ของผู้นำหญิงในธุรกิจ Digital Marketing” ” 
โดย :
กองบรรณาธิการ / Section : - / Column : Cover Story

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่...วารสาร HR Society Magazine ปีที่ 20 ฉบับที่ 238 เดือนตุลาคม 2565

 
 


FaLang translation system by Faboba