หลักสำคัญในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน

โดย

 


 
หลักสำคัญในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน


   1. ยึดหลักเกณฑ์เป็นสำคัญและไม่ใช้อารมณ์หรือความรู้สึกของตนเองเป็นตัวตัดสินที่อาจทำให้ลดความน่าเชื่อถือของหัวหน้า
   2. แจ้งหลักเกณฑ์ให้พนักงานทราบอย่างชัดเจนเพื่อยึดถือและปฏิบัติให้ตรงกัน โดยหัวหน้าต้องแสดงให้เห็นเป็นต้นแบบ
   3. เสนอแก้ไขเรื่องที่ล้าสมัยหรือซับซ้อน ยุ่งยากต่อการทำงาน กล่าวคือหัวหน้าต้องไม่ตกเป็นทาสของหลักเกณฑ์ฝ
   4. ทำงานบนพื้นฐานความเท่าเทียม ไม่มีใครสูง-ต่ำกว่ากันแต่ให้เกียรติและร่วมมือกับทุกคนในฐานะเพื่อนร่วมงาน
   5. ใจเขา-ใจเรา เน้นการสื่อสาร เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน

 

FaLang translation system by Faboba