หัวข้อสัมมนา
1. ความสำคัญของการวางระบบและจัดทำบัญชีในรูปแบบดิจิทัล
2. องค์ประกอบการวางระบบบัญชีในรูปแบบดิจิทัล (ระบบเอกสาร ระบบบัญชี และระบบรายงาน)
3. การจัดเตรียมระบบเอกสารก่อนเข้าสู่กระบวนการจัดทำบัญชีดิจิทัล
4. การแปลงเอกสารทางบัญชีจากรูปแบบกระดาษให้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Paperless)
5. การจัดทำและบันทึกรายการทางบัญชีผ่าน Cloud Accounting Software
6. การเชื่อมต่องานบัญชีระบบเดิมกับระบบบัญชีดิจิทัล (API)
7. การจัดทำ e-Tax Invoice และการเชื่อมต่อกับธนาคาร
8. การจัดเก็บเอกสารและข้อมูลทางบัญชีในรูปแบบดิจิทัลอย่างเป็นระบบ
9. การแชร์ข้อมูลทางบัญชีเพื่อใช้งานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย
10. การนำส่งงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e–Filing) ผ่านระบบบัญชีดิจิทัล
11. การจัดเตรียมเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ก่อนผู้สอบบัญชีเข้าตรวจ
12. ข้อควรระวังของการจัดทำบัญชีในรูปแบบดิจิทัล
13. Case Study ตัวอย่างการใช้งานจริงทั้งระบบ
14. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ ของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี