ผู้จัดการเป็นตำแหน่งที่มีความท้าทาย เพราะเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา
ผู้ที่ดำรงตำแหน่งนี้ต้องมีความพร้อมในงานบริหารอย่างครบถ้วนจะต้อง เก่งบริหารงาน-เก่งบริหารคน-เก่งบริหารความคิด
มีความเป็นมืออาชีพและเป็นที่ยอมรับ เพื่อนำพาทีมงานและองค์กรสู่ความสำเร็จระดับแนวหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
หัวข้อสัมมนา
1. ระดับของการบริหาร (Managerial Level)
2. บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของ “ผู้จัดการ” ที่องค์กรต้องการ
3. ทำความเข้าใจทักษะการทำงานแบบ Hard Skills และ Soft Skills เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้จัดการที่สมบูรณ์แบบ
4. ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็น “สุดยอดผู้จัดการ”
4.1 ทักษะด้านการบริหารงาน (Technical Skills)
- การมีทักษะงานที่หลากหลาย (Various Skills)
- การจัดลำดับความสำคัญ ของงาน (Priority rules for dispatching jobs )
- การพัฒนาและปรับปรุงงาน (Work Improvement)
4.2 ทักษะด้านการบริหารคน (Human Skills)
- การประสานงานเพื่อให้งานก้าวหน้าและลดความขัดแย้ง (Coordinating)
- การสอนงาน (Coaching)
- การสร้างความมีส่วนร่วมและกระตุ้นทีม (Facilitating)
- การฟังเชิงรุก (Active Listening)
- การแนะนำวิธีคิดและเทคนิคการทำงาน (Suggesting)
- การเจรจาต่อรอง (Negotiating)
4.3 ทักษะด้านการบริหารความคิด (Conceptual Skills)
- การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)
- การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ (Problem Solving & Decision Making)
- การบริหารการเปลี่ยนแปลง ( Change Management )
- การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Analyzing)
5. Workshop / Case study