เทคนิคการสื่อสาร ประสานงาน อย่างมีประสิทธิภาพ

รหัสหลักสูตร : 21/7241

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,173 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,922 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


เทคนิคการสื่อสาร ประสานงาน อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

“การสื่อสารประสานงาน” เป็นทักษะสำคัญที่จำเป็นสำหรับบุคลากรทุกคนและทุกระดับ ในองค์กร เพราะการสื่อสารประสานงานเป็นเสมือนสื่อกลางในการเชื่อมโยงและขับเคลื่อนการรับรู้ ความเป็นเอกภาพของข้อมูลข่าวสารภายในทุกส่วนองค์กร เป็นตัวชี้ขาดความมีประสิทธิภาพในการ ดำเนินงาน ทั้งยังเป็นตัวแปรสำคัญต่อการสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือและความพึงพอใจจากทั้งผู้ที่ ติดต่อสื่อสารภายในและภายนอก รวมถึงลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ ซึ่งต้องใช้เทคนิคในการประสานงานและ การสื่อสารของแต่ละบุคคลในการสร้างความร่วมมือร่วมใจ เพื่อสร้างการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ ให้เกิดขึ้น
• เหตุและปัจจัยหลักที่มีผลให้การสื่อสารและการประสานงานมีความสําคัญอย่างสูง ต่อประสิทธิภาพใน
การปฏิบัติงานพร้อมกรณีศึกษาตัวอย่าง
• ความแตกต่างของการสื่อสารและการประสานงาน
• ผลเชิงบวกของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและผลกระทบหรือปัญหาจากการสื่อสาร ประสานงานในมิติและแง่มุมต่างๆที่สําคัญ

วิทยากรโดย ดร.ศิรินทร ภู่จินดา และดร.อาทิตา ชูตระกูล 

หัวข้อสัมมนา

เทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
1. ปัญหาพื้นฐานในการสื่อสารและกระบวนการติดต่อสื่อสารพร้อมแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสาร
• ปัญหาผู้สื่อสารและผู้รับสาร
• ปัญหาทัศนคติ
• ปัญหาจากลักษณะและคุณสมบัติของข้อมูลที่สื่อสาร
• ปัญหาจากศิลปะและจิตวิทยาในการสื่อสาร
• ปัญหาสภาพแวดล้อม โอกาสและจังหวะเวลาในการสื่อสาร
2. หลักการเทคนิควิธีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
3. เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับบุคคลประเภทต่างๆ
4. ปัญหาและข้อควรระวังในการสื่อสารทั่วไปและการสื่อสารผ่านSocial Media 

เทคนิคการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
1.หลักและความสําคัญของการประสานงานและบทบาทหน้าที่ของผู้ประสานงาน
2. ลักษณะความขัดแย้งปัญหาในกระบวนการประสานงาน และผลกระทบทางตรงและทางอ้อม
3. ปัญหาและอุปสรรคในการประสานงานพร้อมแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการประสานงาน การเลือกใช้เครื่องมือ
การประสานงาน (การประสานงานที่เป็นหนังสือทางการและกึ่งทางการ, ประสานงานโดย การสนทนาแบบพบหน้า,
การประสานงานผ่านตัวแทน, การประสานงานโดยสื่ออิเล็กทรอนิกส์) ที่ไม่สอดคล้อง เหมาะสม
• การสื่อสารและการให้ข้อมูลที่ไม่สอดคล้องเหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์
• ความผิดพลาดคลาดเคลื่อนของข้อมูล และกระบวนการการรับ-ส่งข้อมูล
• การเพิกเฉยและการหลงลืม
• การไม่ได้รับของร่วมมือจากเหตุปัจจัยต่างๆ
4. เทคนิคการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
• การประเมินผู้ที่จะต้องประสานงานด้วย เพื่อเลือกวิธีและเครื่องมือในการสื่อสารที่เหมาะสม
• เทคนิคการประสานความสัมพันธ์ในการปฏิบัติต่อผู้อื่น และการกำหนดบุคลิกภาพในการสื่อสารที่เหมาะสม
• 5 Action ที่สำคัญในกระบวนการสื่อสาร (ความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร, การตอบสนอง, การประสานแจ้ง
ความคืบหน้า, การรายงานผล และการประเมินผล)
• เทคนิคการใช้ความฉลาดทางอารมณ์ EQ ในการบริหารจัดการการประสานงาน


นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

ดร.ศิรินทร ภู่จินดา
ดร.อาทิตา ชูตระกูล

สถานที่

โรงแรมดิเอมเมอรัลด์
99/1 ถ.รัชดาภิเษก แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กทม.
โทรศัพท์ :
02 2764567
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีห้วยขวาง ทางออกที่ 3 (เดิน 400 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba