จัดการภาษีครบวงจร จากการทำ Sale Promotion พร้อมการวางแผนภาษีส่งเสริมการขาย

Course Code : 21/17022

Course Schedule

Course Price

Members Magazine : 4,815 Thai Baht ( Include VAT )
Non Members : 5,564 Thai Baht ( Include VAT )

Course Detail

จัดการภาษีครบวงจร จากการทำ Sale Promotion พร้อมการวางแผนภาษีส่งเสริมการขาย

หลักสูตรนี้จะทําให้ท่าน “รู้”และ “เข้าใจ” หัวใจของ Sale Promotion อย่างแท้จริง
  • รู้หลัก/ รู้จักประเภท/ รู้วิธีทํา/ รู้ภาระภาษี
  • รู้จักเลือกให้เข้ากับกิจการ
  • วิธีการเตรียมรับมือการตรวจสอบ
  • รู้เทคนิคการเจรจาเมื่อถูกตรวจสอบ
  • รู้กลยุทธ์การวางแผนที่ทําให้ประหยัดภาษีและนําไปใช้ได้จริง 

หัวข้อสัมมนา

  1. วิเคราะห์จุดดี จุดด้อย ของ Sale Promotion แต่ละวิธีเพื่อนำมาปรับใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดกับกิจการ Sale Promotion แบบไหนที่ทำแล้วได้ผล ไม่ล้าสมัย นำมาใช้ได้จริง ฝ่ายการตลาด/ฝ่ายบัญชีจะรู้ได้อย่างไรว่าส่งเสริมการขายแบบไหนได้ผลมากที่สุดและเหมาะกับองค์กร
  2. หัวใจของการทำ Sale Promotion ในแง่ภาษี
  3. ภาระภาษีที่ต้องพบจากการทำ Sale Promotion
    • ภาษีเงินได้นิติบุคคล
    • ภาษีมูลค่าเพิ่ม
    • ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย
  4. สุดยอด!!! เทคนิคการจัดการเส้นแบ่งระหว่าง
    • ส่งเสริมการขายกับค่ารับรอง
    • ส่งเสริมการขายกับการให้โดยเสน่หา
    • ส่งเสริมการขายกับการบริจาค
  5. เทคนิคการวางแผนค่าใช้จ่ายแฝงที่อาจเกิดขึ้นจากการส่งเสริมการขาย
  6. เทคนิคการทำส่งเสริมการขายที่ต่ำกว่าราคาทุน ทำได้หรือไม่
  7. เทคนิคการตัด STOCK สินค้าที่นำไปใช้ในการส่งเสริมการขายทำอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด
  8. เทคนิคการวางแผนภาษีซื้อ ภาษีขาย จากการส่งเสริมการขายที่เป็นประโยชน์กับกิจการจุดบอดที่ฝ่ายการตลาด/ฝ่ายบัญชีต้องทราบ
  9. เทคนิคการการออกใบกำกับภาษี ออกอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสรรพากรบอกจุดที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ
  10. เทคนิคการคำนวณฐานภาษีและมูลค่าของสินค้าที่จะนำไปส่งเสริมการขาย สิ่งที่ผู้ทำ Sale Promotion ไม่ควรละเลย
  11. Top Case Studies ปัญหาจริงที่ทุกกิจการมักต้องประสบจากการทำ Sale Promotion เช่น
    • ส่วนลดการค้า/ส่วนลดเงินสด ความแตกต่างของภาระภาษีที่มีความสำคัญต่อการทำ Sale Promotion
    • สรรพากรมีวีธีการดูอย่างไรว่าเป็นส่วนลดการค้า หรือส่วนลดเงินสด
    • ปัญหาการออกใบกำกับภาษี ใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้ และเอกสารทางการเงิน จากการทำ Sale Promotion
    • ปัญหาการทำ Sale promotion กับตัวแทน
    • Sale promotion แบบไหนถือเป็นรายได้ของลูกค้า/ผู้รับรางวัล
  12. แนวทางการแก้ปัญหาของฝ่ายการตลาด/ฝ่ายบัญชี จากการทำ Sale Promotion
  13. เตรียมรับมือการตรวจสอบ Sale Promotion จากสรรพากร
    • Sale Promotion รูปแบบใดที่สรรพากรมักบวกกลับ
    • หลักฐานที่จะนำมาพิสูจน์ว่าอย่างไรเป็นส่งเสริมการขาย
    • เอกสารหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องที่สรรพากรจะขอดูในประเด็นส่งเสริมการขาย
  14. สรรพากรประเมินอะไรได้บ้างจากการส่งเสริมการขาย
  15. เทคนิคการเจรจา/ชี้แจง เมื่อสรรพากรตรวจสอบ
  16. เทคนิคการวางแผนการทำ Sale Promotion แบบมืออาชีพสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงและช่วยประหยัดภาษี
    • วิธีการทำให้ของขวัญของชำร่วยที่เกินสมควร เป็นการส่งเสริมการขาย
    • การทำ Sale Promotion ด้วยการแถมบริการ ทำไม่ได้จริงหรือ?
    • วิธีการขอรางวัลจากสปอนเซอร์/บริษัทคู่ค้า อย่างไรไม่ต้องถูกหักภาษี
  17. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
Hours of CPD Hours of CPA
account other accountant other
0:0 6:0 0:0 6:0

Instructor

อาจารย์รุ่งทิพย์ ธัญวงษ์

Location

โรงแรมโนโวเทล บางนา
333 ถ.ศรีนครินทร์ แขวง หนองบอน เขต ประเวศ กทม.
Phone :
02-3660505
Website :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า MRT สถานีศรีอุดม ทางออกที่ 2 (ห่างจากสถานี 400 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba