- จบปัญหาอีเมลที่รับ-ส่งทุกวัน เปลี่ยนจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
- เรียนรู้เทคนิคการเขียน e-mail ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ ให้ถูกต้อง ชัดเจน กระชับ เป็นทางการ
- เน้นตัวอย่างการเขียน e-mail ในวาระต่างๆที่เกิดขึ้นจริงในการทำงาน
- ฝึกเขียนจริง ทั้งรายบุคคลและรายกลุ่มพร้อมเฉลยข้อผิดพลาดเพื่อปรับปรุงแก้ไข
บรรยายโดย อาจารย์อุไรพรรณ นาวินประเสริฐ
หัวข้อสัมมนา
1. e-mail structure, content and styles
2. e-mail Organization
3. Case Studies : ฝึกเขียน e-mail ในวาระต่างๆ Showing Appreciation/Congratulations การแสดงความชื่นชมยินดี - Condolences การแสดงความเสียใจ - Apologies การกล่าวขอโทษ - Get-Well Wishes การแสดงความห่วงใย - Enquiries & Requests การสอบถาม และแสดงความต้องการ - To make approaches การขอความร่วมมือ/ช่วยเหลือ - Reminders การแจ้งเตือน (นัดหมาย/ติดตามงาน) - Replies การโต้ตอบ,ตอบกลับ Reservation การจอง (เดินทาง/ห้องพัก) Transmitting - Information การถ่ายทอด/ส่งต่อข้อมูล
4. Incorrect Examples : สิ่งที่มักเขียนผิด พร้อมวิธีการแก้ไข
5. e-mail Writing Tips
|