นักบัญชีกับการทำงานและให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพของสำนักงานบัญชี (หลักสูตรใหม่ 2568)

รหัสหลักสูตร : 21/07277P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,815 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,564 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 

 

นักบัญชีกับการทำงานและให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ของสำนักงานบัญชี

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline

ผู้ทำบัญชี  รออนุมัติ
ผู้สอบบัญชี รออนุมัติ
 

 วิทยากรโดย อาจารย์คำนึง สาริสระ


หัวข้อสัมมนา

1. ความเหมือนและความแตกต่างของนักบัญชีในสำนักงานบัญชีกับนักบัญชีในองค์กร

    1.1 ลักษณะการปฏิบัติงาน

    1.2 ทักษะในการทำงาน

    1.3 กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทำงาน

2. บทบาทของนักบัญชี เมื่อต้องให้บริการกับลูกค้าทั้งภายนอกและภายในองค์กร

    2.1 นักวิชาชีพ

    2.2 ที่ปรึกษาทางธุรกิจ

    2.3 ผู้ให้บริการ

3. ทักษะสำคัญนอกเหนือจากทักษะทางวิชาชีพที่นักบัญชีต้องพัฒนาสู่การเป็นนักบัญชีมืออาชีพ

    3.1 การสื่อสาร

    3.2 การให้บริการลูกค้าภายในและภายนอก

    3.3 การคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา

    3.4 การบริหารเวลาและการจัดการงาน

4. แนวทางการพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับนักบัญชี

    4.1 องค์ประกอบและประเภทของการสื่อสาร

  • ผู้ส่งสาร สาร ช่องทาง ผู้รับสาร
  • ฟัง พูด อ่าน และเขียน

   4.2 กลุ่มบุคคลและวิธีการที่เหมาะสมในการสื่อสาร

  • ทีมงานและเพื่อนร่วมงาน
  • หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชา
  • ลูกค้าภายในและภายนอกองค์กร

   4.3 เทคนิคการเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสาร

  • เตรียมข้อมูลและความพร้อมก่อนสื่อสาร
  • รับฟังอย่างตั้งใจและทวนคำถามเพื่อสรุปความต้องการ
  • เรียบเรียงประเด็น อธิบายให้ถูกต้อง ชัดเจน เข้าใจง่าย

   4.4 การสื่อสารเมื่อเกิดข้อผิดพลาดในการทำงาน

5. Service Mind กับการให้บริการลูกค้าภายในและภายนอกของนักบัญชี

    5.1 ทัศนคติของการบริการด้วยใจ

    5.2 การปรับรูปแบบการให้บริการเชิงรับเป็นเชิงรุก

    5.3 การรับมือกับความหลากหลายและสร้างสัมพันธ์ในระยะยาว

6. การคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาในการทำงานของนักบัญชี

    6.1 การแยกแยะและประเมินปัญหาที่กำลังเผชิญ

    6.2 การรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อหาสาเหตุและทางออกที่ดีที่สุด

    6.3 การเสนอแนวทางแก้ไขและให้คำแนะนำอย่างชัดเจน

7. การบริหารเวลาและการจัดการงานบัญชีอย่างราบรื่น

    7.1 การจัดลำดับความสำคัญและการตัดสินใจ

    7.2 การจัดทำรายการงานที่ต้องทำและติดตามความคืบหน้า

    7.3 การส่งรายงานการดำเนินงานหรืออัปเดตการทำงานให้หัวหน้าหรือลูกค้าทราบ

8. การสร้างตัวตนและบทบาทของนักบัญชีสู่การเป็นนักบัญชีที่ลูกค้าต้องการ

9. นักบัญชีกับความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมงาน ทีมงาน ลูกค้า และองค์กรเพื่อการทำงานอย่างราบรื่นและยั่งยืน

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

อาจารย์คำนึง สาริสระ

สถานที่

โรงแรมอวานี รัชดา กรุงเทพฯ
เลขที่ 1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ทางออกที่ 1


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba