Excel for Accounting การใช้ Excel สำหรับงานบัญชี รุ่น 8
*รับฟรี Thumb Drive พร้อม Case Studies*
|
หัวข้อสัมมนา1. Functions ที่จำเป็นสำหรับงานบัญชี (ได้แก่ Lookup, Text, Net Present Value: NPV., Internal Rate of Return: IRR., PMT., คำนวณค่าเสื่อมราคาในรูปแบบต่างๆ และ คำสั่งอื่นๆ)
2. Excel Tools สำหรับงานบัญชี (ได้แก่ Range Names, Importing Data, Validating Data, Filtering Data, Excel List ฯลฯ) 3. การประยุกต์ใช้ IRR. เพื่อคำนวณอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง และ การประยุกต์ใช้ PMT. เพื่อคำนวณเงินงวดผ่อนชำระสำหรับการกู้ยืมเงิน และ การจัดทำตารางการตัดจำหน่ายดอกเบี้ยเงินกู้ยืม (เช่น ดอกเบี้ยหนี้กู้ ดอกเบี้ยของการขายผ่อนชำระ ดอกเบี้ยของการให้เงินกู้ยืมกรณีหักดอกเบี้ยไว้ล่วงหน้า ดอกเบี้ยของตั๋วสัญญาใช้เงิน ฯลฯ) 4. การวิเคราะห์ฐานข้อมูลทางบัญชีด้วย Pivot-Tables (เช่น การวิเคราะห์แบบ Cross-Tabulation การวิเคราะห์แนวโน้มของยอดขายและ ค่าใช้จ่ายต่างๆ การวิเคราะห์สัดส่วนของข้อมูลทางการเงิน การสรุปข้อมูลในรูปแบบต่างๆ) 5. การควบคุมสินค้าคงเหลือ (Inventory Control) (ได้แก่ การบันทึกรับ-จ่ายสินค้า การคำนวณต้นทุนขายและสินค้าคงเหลือด้วยวิธีถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก รายงานสินค้าคงเหลือรายชนิด รายงานสินค้าคงเหลือตามกลุ่มหรือประเภทของสินคา แนวทางการพัฒนาเป็นระบบจัดซื้อและระบบการขาย) 6. การบันทึกบัญชีด้วย Microsoft Excel และ การประยุกต์ใช้ Microsoft Excel เบื้องต้นสำหรับงานบัญชีต้นทุน (ได้แก่ การออกแบบฟอร์มบันทึกบัญชี การแยกประเภท และ การจัดทำงบทดลองด้วย Pivot-Tables) |