7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ

รหัสหลักสูตร : 21/1869

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,745 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,494 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

*** พิเศษจองภายใน 20 ส.ค. 60 รับนส.สูตรลับงานการเงิน ฟรีทันที!!!

7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ

- วางระบบด้านการเงินที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด
- การวางระบบเอกสารให้สอดคล้องกับหลักภาษีอากร
-  Case Studies ที่สําคัญ
- การออกใบกํากับภาษีและการจัดเก็บ
- เจาะประเด็นภาษีและ Update ภาษีอากร

เทคนิคการวางระบบงานด้านการเงินอย่างมืออาชีพ
* เอกสารรับ-จ่ายทางบัญชี
* เอกสารรับ-จ่ายทางภาษี
* การบริหารเงินสด
* การบริหารเครดิต
* เทคนิคการตัดหนี้สูญที่สรรพากรยอมรับ
* การจัดระบบรายงานทางการเงินที่แคชเชียร์ต้องจัดทำ
* การวางระบบตรวจสอบเอกสารที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด

เจาะประเด็นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย
1. การสร้างระบบหักภาษีณ ที่จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
2. หน้าที่และความรับผิดในการหักภาษีณ ที่จ่าย
- กรณีสำรองจ่ายต้องหักภาษีหรือไม่
- กรณีจ่ายแทนบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศต้องหักภาษีหรือไม่
3. ประเด็นการจ่ายค่าขนส่งต้องหักภาษีอัตราใด 1%, 3%, 5%
4. จ่ายค่าสินค้าพร้อมขนส่งต้องหักภาษีหรือไม่
5. หนังสือรับรองการหักภาษีณ ที่จ่ายที่ได้รับมาจะต้องตรวจดูรายการใดบ้างเพื่อการขอคืนภาษีในอนาคต
6. กรณีหนังสือรับรองฯ ที่ได้รับมาไม่มีที่อยู่ผู้รับเงินจะขอคืนภาษีได้หรือไม่
7. หนังสือรับรองชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินผิดเล็กน้อยจะเครดิตภาษีได้หรือไม่
8. หนังสือรับรองฯ ที่ผู้จ่ายเงินออกให้ระบุรายการประเภทเงินได้ผิด ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้หรือไม่
9. กรณีผู้จ่ายเงินนำส่งหัก ณ ที่จ่ายไปก่อนที่จะชำระเงิน ต่อมาอีก 1 เดือนจึงจะชำระเงินผู้รับเงินจะใช้หนังสือรับรองนั้น ขอคืนภาษีได้หรือไม่
10. ถ้าผู้จ่ายเงินหักภาษีไว้เกินกว่าที่ต้องหัก ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้เท่าจำนวนที่ถูกต้องหรือเท่าจำนวนที่ผู้จ่ายหักนำส่ง
11. ผู้จ่ายเงินมาขอหักภาษีณ ที่จ่ายภายหลังจะปฏิเสธไม่ให้หักได้หรือไม่ (เพราะยื่น ภ.ง.ด.50 เรียบร้อยแล้ว)
12. วันเดือนปีที่ออกหนังสือรับรองฯ มีความสำคัญหรือไม่
- จ่ายเงินได้ข้ามปี
- จ่ายเช็คข้ามเดือน
13. ความรับผิด/บทลงโทษ
- หักโดยไม่มีสิทธิหัก
- ขอคืนภาษีโดยไม่มีสิทธิขอคืน

ประเด็นปัญหาภาษีมูลค่าเพิ่มที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด
1. การออกและใช้ใบกำกับภาษีใบเพิ่มหนี้ใบลดหนี้อย่างถูกต้อง
2. 10 จุดที่ต้องระวังในการออกใบกำกับภาษี
3. สารพันปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษี, ใบเสร็จรับเงิน, ใบส่งของ, ใบแจ้งหนี้, บิลเงินสด
4. เมื่อต้องออกใบกำกับภาษีแต่ลูกค้าไม่ยอมให้ข้อมูลจะทำอย่างไร
5. เทคนิคการตรวจสอบใบกำกับภาษีที่รับมาว่าปลอมหรือไม่
- ผลทางภาษีกรณีใช้ใบกำกับภาษีปลอม
6. กรณีจ่ายเงินไปแต่ไม่มีเอกสารหลักฐานการรับเงิน เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์จะทำอย่างไร
7. การออกใบกำกับภาษีกรณีให้ส่วนลด , มีของแถม, สะสมยอด
8. กรณีลูกค้าไม่ต้องการใบกำกับภาษีเจ้าหน้าที่การเงินแคชเชียร์จะทำอย่างไร
9. ถ้าฝ่ายขายส่งยอดมาล่าช้าทำให้ออกใบกำกับภาษีไม่ทันในเดือนจะทำอย่างไร
10. ใบกำกับภาษีชำรุด สูญหาย ต้องทำอย่างไร
- สูญหายฝ่ายเดียว
- สูญหายทั้ง 2 ฝ่าย
11. บทลงโทษของแคชเชียร์/การเงินที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

อาจารย์สุรพล ถวัลยวิชชจิต

สถานที่

โรงแรมเอส.ดี อเวนิว
94 แขวง บางบำหรุ เขต บางพลัด
กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์ :
02-4340400
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า MRT สถานีบางยี่ขัน ทางออกที่ 1 (ห่างจากสถานี 900 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba