ประเด็นปัญหาภาษีอากรและเอกสารทางภาษี-บัญชี สำหรับงานจัดซื้อ

รหัสหลักสูตร : 21/1702

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,959 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,815 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

ประเด็นปัญหาภาษีอากรและเอกสารทางภาษี บัญชีสำหรับงานจัดซื้อ

- เอกสารหลักฐาน ทางภาษีที่ฝ่ายจัดซื้อต้องรู้
- จัดซื้ออย่างไรให้ถูกต้อง ปลอดภัย จากสรรพากร
- การตรวจสอบแหล่งซื้อ สิ่งที่นักจัดซื้อต้องระวัง เพื่อประโยชน์ในทางภาษีของกิจการ
- การตกลงซื้อสินค้าควรมีเอกสารใดบ้าง เพื่อความปลอดภัยของกิจการเมื่อสรรพากรเข้าตรวจ
- ฐานภาษีมูลค่าเพิ่มที่ต้องเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มและการคำนวณหายอดก่อนภาษีมูลค่าเพิ่ม
- จุดความรับผิดด้านภาษี (Tax Point) ในใบกำกับภาษี
- ความสำคัญของวันที่รับใบกำกับภาษีใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้ ทำไมต้องรีบนำส่งเอกสารให้ฝ่ายบัญชี
- รายการที่ต้องมีในใบกำกับภาษีใบเพิ่มหนี้ใบลดหนี้
- กรณีผู้ขายออกใบกำกับภาษีให้แล้วแต่ฝ่ายจัดซื้อไม่ได้นำมาให้ฝ่ายบัญชีเกิน6เดือนจะให้ผู้ขายออกให้ใหม่ได้หรือไม่ เพื่อจะได้เครดิตภาษีได้
- จะทำอย่างไรถ้าจัดซื้อได้รับใบกำกับภาษีปลอม
- ใช้ใบกำกับภาษีปลอมมีความผิดอย่างไรและจัดซื้อต้องร่วมรับผิดด้วยหรือไม่
- สินค้าโปรโมชั่น (Promotion) จัดซื้อต้องแจ้งฝ่ายอื่นหรือไม่และมีประเด็นภาษีอย่างไร
- ของที่แถมมากับสินค้าที่ซื้อ
- ซื้อแบบมีส่วนลด
- ซื้อแบบสะสมยอดซื้อ
- การส่งสินค้าก่อนชำระราคาใบกำกับภาษีจะได้รับเมื่อใด
- ส่งของแต่ไม่ออกใบกำกับภาษีจัดซื้อจะทำอย่างไร
- ชำระเงินก่อนที่จะได้รับของ
- ส่งใบสั่งซื้อ [PO] แต่ของยังไม่ได้ผู้ขายออกใบกำกับภาษีให้ก่อนได้หรือไม่
- ซื้อจากแหล่งราคาถูกแต่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน จัดซื้อจะต้องทำอย่างไร
- ความเสียหายจากการไม่มีเอกสารค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อ
- การขอให้ฝ่ายบัญชีออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้ผู้รับจ้าง จัดซื้อต้องเตรียมข้อมูลอะไรให้ ฝ่ายบัญชีบ้าง

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

สถานที่

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba