Quality Awareness Building การสร้างความตระหนักด้านคุณภาพในการปฏิบัติงาน

รหัสหลักสูตร : 21/3312

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,745 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,494 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

จิตสำนึกคุณภาพสามารถทำให้ เกิดขึ้นได้จริง! ถ้าหากได้มีการวางแผนเป็นอย่างดีและดำเนินงาน อย่างถูกต้อง เหมาะสม บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีผลกำไร ลูกค้าพึงพอใจในสินค้าและบริการ พนักงานทุกคนมีความสุข สิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ต้องเริ่มจากการที่พนักงานทุกคนมีจิตสำนึกคุณภาพในการทำงาน

  • ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในการปฏิบัติงาน จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) และความมั่นคงของบริษัท จากการวิเคราะห์พบว่า “การขาดจิตสำนึกคุณภาพ (Quality Awareness) ในการปฏิบัติงาน” เป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาดังกล่าว
  • ในปัจจุบันหลายหน่วยงานจึงได้ให้ความสำคัญกับการสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ให้เกิดขึ้นกับพนักงานทุกคนในหน่วยงาน โดยถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญลำดับต้นของหน่วยงานทีเดียว
  • ผู้เรียนจะได้ทราบขั้นตอนการสร้างจิตสำนึกคุณภาพ ภาคปฏิบัติ ซึ่งเริ่มจากการประเมินจิตสำนึกคุณภาพ เพื่อทราบระดับของจิตสำนึกของคุณภาพของพนักงาน ด้วยเครื่องมือและกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้พนักงานเกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของ มีทัศนคติที่ดีในการสร้าง และรักษาคุณภาพ และรักในงานที่ตนปฏิบัติ
  • “ผู้เรียนสามารถนำแบบทดสอบกลับไป ทดสอบระดับจิตสำนึกคุณภาพในหน่วยงาน ในหัวข้อต่างๆ เช่น ความเข้าใจในคุณภาพ การรับรู้เป้าหมาย ความรู้ในการปฏิบัติงาน การสื่อสาร การติดตาม และประเมินผลงาน การขาดเครื่องมือในการปฏิบัติงาน แล้วทำการวิเคราะห์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในองค์กรของท่าน

หัวข้อสัมมนา
9.00-10.30 น.
  • การประเมินความตระหนักในคุณภาพโดยแบบ ทดสอบเพื่อประเมินก่อนเรียน
  • วิเคราะห์ปัญหาคุณภาพที่พบในการปฏิบัติงาน และวิธีการแก้ไข
  • คุณภาพในมิติต่างๆ
  • Workshop 1 ประเมินระดับความตระหนัก ในคุณภาพ
10.45-12.00 น.
  • แนวคิดเรื่อง “Do it Right the First Time (การทำถูกตั้งแต่ครั้งแรก)”
  • กระบวนการสร้างความตระหนักในคุณภาพ ประกอบด้วย การรับรู้การยอมรับ และการ ปฏิบัติด้วยความเต็มใจ
  • Workshop 2 Do it Right the First Time
13.00-14.30 น.
  • การรับรู้ใน ความคาดหวัง 3 ประการ คือความ คาดหวังของลูกค้า ของหน่วยงาน และของ หัวหน้างาน
  • แนวทาง การปลูกฝังจิตสำนึกและความตระหนัก ในคุณภาพการปฏิบัติงาน
  • การติดตามผลและประเมินผลเพื่อให้บรรลุเป้า หมายของงาน
  • Workshop 3 การสร้างจิตสำนึกและความ ตระหนักในคุณภาพการปฏิบัติงาน
14.45-16.00 น.
  • เครื่องมือและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการสร้างความ ตระหนักในคุณภาพการปฏิบัติงาน
  • กรณีศึกษาตัวอย่างการสร้างจิตสำนึกและความ ตระหนักในคุณภาพการปฏิบัติงาน ในหน่วยงาน ต่างๆ

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์ทองพันชั่ง พงษ์วารินทร์

สถานที่

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ถ.สุขุมวิท ซ.11
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีนานา ทางออกที่ 3 (เดิน 300 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba