Microsoft Excel เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในการคำนวณสูง อีกทั้งยังมีคำสั่งในการตกแต่งเพิ่มความสวยงามที่ใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ ผู้ใช้งานโปรแกรมใน การจัดทำแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับงานด้านใบเสร็จรับเงินได้ เช่น ใบเสร็จรับเงิน /ใบกำกับภาษี ใบลดหนี้, ใบเพิ่มหนี้, ใบแจ้งหนี้เป็นต้น และเพื่อให้แบบฟอร์มใช้งานง่ายและเกิดความสะดวก ผู้ใช้งานสามารถใส่สูตรและฟังก์ชั่นลงในเซลล์ข้อมูล เพื่อช่วยคำนวณยอดเงินต่างๆ ได้ เพื่อให้แบบฟอร์มคำนวณเองอัตโนมัติ ก็จะเกิดความสะดวกและรวดเร็วในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมาทำงานในลักษณะ Manual หรือใช้เครื่องคิดเลขช่วยคิดแบบสมัยก่อนเลยแม้แต่นิดเดียว
วิทยากรโดย อาจารย์พิชญ์ศิณี แขเพ็ญอำไพ
หัวข้อสัมมนา
1. เอกสารแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับระบบการจัดทำใบเสร็จรับเงิน • ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี • ใบแจ้งหนี้ • ใบลดหนี้
2. การประยุกต์ใช้ Microsoft Excel เพื่อจัดทำใบเสร็จรับเงิน • วิเคราะห์ตารางข้อมูลที่เกี่ยวข้อง - ตารางข้อมูลลูกค้า - ตารางรายการรับเงิน - ตารางข้อมูลสินค้าหรือบริการ - ตารางเกณฑ์การให้ส่วนลด - ตารางข้อมูลโปรโมชั่นของแถมต่างๆ • การออกแบบระบบ - ส่วนรับข้อมูลเข้า - ส่วนแสดงผลลัพธ์ - ส่วนการคำนวณในแบบฟอร์ม • การทำตัวเลือกในแบบฟอร์ม • การใส่สูตร/ฟังก์ชั่นเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้อง - ดึงข้อมูลจากตาราลูกค้า - ดึงข้อมูลจากตารางส่วนลด - สูตรคำนวณยอดเงินต่างๆ - สูตรคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม - สูตรป้องกันข้อผิดพลาด • การป้องกันแผ่นงาน • การตกแต่งรายงานให้สวยงาม • การกำหนดขอบเขตการพิมพ์ในรายงาน
3.คุณธรรม จริยธรรม หรือจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
|