- บทบาท หน้าที่ และขอบเขตความรับผิดชอบของงานธุรการ
- เคล็ดลับการจัดการงาน การพัฒนา จากข้อเท็จจริงและปัญหาที่พบในการทำงาน
- สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ “ระบบงานธุรการ” อย่างถูกต้อง
- การพัฒนาและวิเคราะห์... ระบบงานธุรการอย่างมีประสิทธิภาพ
- เทคนิค... การจัดระบบและบริหารงานเอกสาร
- การพัฒนาและการสร้างมูลค่าเพิ่ม... ให้กับบุคลากรภายในหน่วยงาน
หัวข้อสัมมนา
DAY 1 : อาจารย์ปิยาภรณ์ประพุทธ์พิทยา
Module 1 การบริหารจัดการระบบงานเอกสาร
- ความสำคัญของงานเอกสารในระบบงานธุรการ ประเภทของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับระบบงาน ธุรการ
- ระบบการจัดเก็บเอกสารที่นิยมใช้ในปัจจุบัน
- กระบวนการจัดเก็บเอกสาร (Process in Filing)
- การดำเนินการในการบริหารงานเอกสาร
- ลักษณะการจัดเก็บเอกสารที่มีประสิทธิภาพและ การคัดเลือกเอกสารเพื่อดำเนินการจัดเก็บ
- ระยะเวลาในการจัดเก็บเอกสารแต่ละประเภท
Module 2 บทบาท หน้าที่ และขอบเขตความรับผิด ชอบของงานธุรการ
- บทบาท หน้าที่ และขอบเขตความรับผิดชอบใน สายงานธุรการ
- เทคนิคการจัดการสำนักงานแบบธุรการมือโปร
- เทคนิคการจัดการสำหรับการบริหารงานในสาย งานธุรการ การจัดลำดับความสำคัญของงานในสายงานธุรการ
- กิจกรรม 5 ส.กับการบริหารจัดการสำนักงาน
- กิจกรรม : case study กรณีศึกษาเกี่ยวกับการ วางแผนงานธุรการ
DAY 2 : อาจารย์ประภาภรณ์พนัสพรประสิทธิ
Module 3 การพัฒนาและวิเคราะห์ระบบงานธุรการ
- หลักการสำคัญของการจัดระเบียบงานสำนักงาน
- การวิเคราะห์และพัฒนาระบบงานของหน่วยงาน ธุรการ
- การจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน (Operation Manual)
- Case Study : กรณีศึกษา การพัฒนาและ วิเคราะห์ระบบงานธุรการ
Module 4 การพัฒนาและเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มของ บุคลากรภายในหน่วยงานธุรการ
- คุณสมบัติและลักษณะของพนักงานในสายงาน ธุรการ
- การพัฒนาและเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มของบุคลากร การสร้างระบบงานบริการให้สอดคล้องลักษณะ ของงานธุรการ
- การจัดลำดับความสำคัญและเร่งด่วนของงาน
- การสร้างขั้นตอนในการทำงานที่มีระบบเพื่อลด
- ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นประจำสม่ำเสมอ
- การวางแผนงบประมาณสำหรับงานธุรการ
- หลักการในการจัด Work Flow
- เทคนิคการแก้ปัญหาและวิธีการจัดการกับ
- ปัญหาอย่างชาญฉลาด
- Work shop : เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร ในหน่วยงานธุรการ