Sale Promotion กับภาระภาษีที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการตลาดต้องทราบ

รหัสหลักสูตร : 21/1837

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


Sale Promotion กับภาระภาษีที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการตลาดต้องทราบ

หัวข้อสัมมนา

  1. ภาระภาษีที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

  2. - ภาษีเงินได้นิติบุคคล

    - ภาษีมูลค่าเพิ่ม

    - ภาษีหัก ณ ที่จ่าย
  3. การทำกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบผสมผสาน (Mix Marketing) กับภาระภาษีที่ฝ่ายบัญชีและ ฝ่ายการตลาดต้องทราบ
  4. - ซื้อ 1 แถม 1 มีภาระภาษีอย่างไร
    - ให้ส่วนลดเงินสด กับให้ส่วนลดทางการค้ามีความแตกต่างทางด้านภาษีหรือไม่ และให้ส่วนลดอย่างไรได้ประโยชน์ ทางภาษีสูงสุด

    - ซื้อ 1 ชิ้น ชิ้นต่อไป 1 บาท มีผลทางภาษีอย่างไรจะมีปัญหากับสรรพากรหรือไม่

    - ให้บัตรกำนัลเพื่อใช้แทนเงินสด บัตรกำนัลต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่

    - แจกสินค้าตัวอย่าง อย่างไรไม่ต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มและไม่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล

    - การจับฉลากชิงโชค

    - การสะสมแต้มแล้วนำมาแลกของ

    - การส่งสินค้าให้ลูกค้าทดลองใช้ต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่และต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลด้วยหรือไม่

    - การให้เงิน Cash back กรณีใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้า

    - การ Barter Trade

    - การให้Gift Voucher

    - การให้เครดิต

    - การลดราคา 30-80% ทำได้หรือไม่ ต้องเตรียมเอกสารอย่างไรในการชี้แจงกับเจ้าหน้าที่สรรพากร กรณีโดนตรวจสอบ

    - การให้เงินช่วยเหลือกับตัวแทนจำหน่ายถือเป็นการส่งเสริมการขายได้หรือไม่

    - ให้ส่วนลดเฉพาะลูกค้ารายใหญ่ทำได้หรือไม่

    - ขายสินค้าโดยให้ลูกค้าผ่อนชำระ 0% 6 เดือนหรือ 10 เดือน ทำได้หรือไม่มีภาระภาษีอย่างไร

    - ขายสินค้าต่ำกว่าทุนทำได้หรือไม่ เอกสารหลักฐานที่จะใช้ชี้แจงต่อสรรพากร

    - การทำใบปลิวแนะนำสินค้าเพื่อแจกให้กับบุคคลทั่วไปต้องนำส่งภาษีขายหรือไม่

    - จัดงานแสดงแนะนำสินค้าโดยให้ของที่ระลึกกับผู้เข้าร่วมงาน ของที่ระลึกต้องนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่

    - กรณีบริษัทเป็นสถาบันการเงินให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่มีบัตรเครดิตใช้ส่วนลดตามโรงแรมต่างๆ พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม จะมีภาระภาษีอย่างไร

    - การจับคู่สินค้าที่ใกล้เคียงกันแล้วให้ส่วนลดทำได้หรือไม่

    - กรณีให้ของแถมกับลูกค้าแต่ของหมดต้องทำอย่างไรถึงจะไม่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม

    - ธุรกิจโรงแรมให้ลูกค้าพักห้องพักฟรี 1 คืน สำหรับลูกค้าที่เข้าพักกับโรงแรม 2 วันทำได้หรือไม่ต้องออก ใบกำกับภาษีอย่างไร
  5. อย่างไรเรียกว่า “กิจกรรมส่งเสริมการขาย” และจำเป็นต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อให้ผู้บริหาร อนุมัติหรือไม่
  6. - กรณีไม่ได้ระบุว่าจะให้ส่วนลดกับลูกค้าไว้ในใบแจ้งหนี้ตอนออกใบกำกับภาษีจะโชว์ส่วนลดในใบกำกับภาษี ทำได้หรือไม่
  7. ข้อแตกต่างระหว่างการส่งเสริมการขายกับค่ารับรอง
  8. - การให้กระเช้าของขวัญปีใหม่กับตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า ถือเป็นค่ารับรองหรือส่งเสริมการขาย

    - กรณีลูกค้าเปิดบริษัทใหม่ให้เงินช่วยเหลือในการจัดงานโดยลูกค้าโฆษณาชื่อบริษัทให้ด้วยจะถือเป็น รายจ่ายได้หรือไม่

    - กรณีบริษัทเป็นธุรกิจขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้ามอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าในเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นค่ารับรองหรือการส่งเสริมการขาย
  9. เอกสารที่ต้องเตรียมเมื่อถูกสรรพากรตรวจสอบ
  10. วิธีการโต้แย้งกรณีที่ถูกสรรพากรประเมิน
  11. รวมประเด็นปัญหาภาษีSale Promotion จาก Case Studies จริง
  12. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

อาจารย์วิชัย จึงรักเกียรติ

สถานที่

โรงแรมดิเอมเมอรัลด์
99/1 ถ.รัชดาภิเษก แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กทม.
โทรศัพท์ :
02 2764567
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีห้วยขวาง ทางออกที่ 3 (เดิน 400 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba