1. แนวคิดเกี่ยวกับระบบ Cloud Computing และ การสมัครและเข้าใช้งาน Google Drive
2. Google Doc, Google Slide, Google Sheet, Google Form กับการประยุกต์ใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านบัญชี
3. การใช้ Google Sheet เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านบัญชี และ การแชร์งานเพื่อทำงานร่วมกัน
- การสร้างสูตรและฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับงานบัญชี
- การตรวจสอบการนำเข้าข้อมูล (Data Validation)
- การกรองข้อมูล (Filter)
- การสร้างตาราง Pivot
- การปกป้องแผ่นงาน การทำงานร่วมกัน และการแชร์ไฟล์งาน
- การใช้ส่วนเสริม (Add-In) เพื่อนำมาใช้กับงานบัญชี
- การนำเข้าและส่งออกไฟล์ไปยังโปรแกรม Microsoft Excel
4. กรณีศึกษาการใช้ Google Sheet กับการจัดทำบัญชี โดยการแชร์ไฟล์งานเพื่อใช้ร่วมกัน
5. การใช้งาน Google Form ในการเก็บข้อมูลทางการบัญชี