• ปรับมุมมองการบริหารโครงการจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย• เข้าใจลักษณะงานประเภทโครงการ ความสำคัญในการบริหารโครงการ ประโยชน์ที่จะได้จากการบริหารโครงการอย่างถูกต้อง• เรียนรู้กระบวนการบริหารโครงการที่ถูกต้องตามหลักการที่สากลยอมรับ• ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์หรือวางแผนงานโครงการให้เป็น เพื่อส่งมอบโครงการได้ตรงตามเวลาและเป้าหมาย
วิทยากรโดย คุณปรัชญา วงศ์วารีหัวข้อสัมมนา
1. การบริหารโครงการคืออะไร? ทําไมจึงต้องบริหารงานโครงการ?2. ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการบริหารโครงการ3. ประโยชน์ของการบริหารโครงการ (The Benefit of Project Management)4. ความหมายของ Project และ Project Management5. ประเภทของโครงการ6. นิสัยที่คนทํางานบริหารโครงการพึงมี7. ภาพรวมของการบริหารโครงการ (Project life cycle)8. ขั้นตอนการบริหารโครงการ8.1 กําหนดขอบเขตงาน / เป้าหมาย- การตั้งวัตถุประสงค์ของโครงการ (project objective)- การบริหารขอบเขตงานของโครงการ (Project Scope Management)- การกําหนดเป้าหมายของโครงการตามหลัก SMART8.2 การร่างแผนการทํางานเพื่อดู Work flow8.3 การลงรายละเอียดโครงการ- การบริหารคนในโครงการ (Project Human Resource Management)- การบริหารคนแบบ Matrix Management- การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการดำเนินโครงการ (Project Stakeholder and Strategy) และการกำหนดกลยุทธ์ในการทำงานร่วมกัน- การบริหารค่าใช้จ่ายของโครงการ (Project Cost Management)- การประมาณการค่าใช้จ่ายและสำรองงบประมาณ- การบริหารเวลาของโครงการ (Project Time Management) ด้วย Gantt chart- การกำหนดแผนการทำงานด้วย Project Charter และ Work breakdown structure: WBS- การบริหารการสื่อสาร (Project Communication Management)- รู้เท่าทันจุดเสี่ยงที่ทำให้โครงการล้มเหลว (project fails) พร้อมการบริหารความเสี่ยงของโครงการ (Project Risk Management)- การบริหารคุณภาพของโครงการ (Project Quality Management)8.4 การลงมือทําเพื่อเกิดผลตามแผน- ทําอย่างไรเมื่อผลการทํางานไม่เป็นตามแผน8.5 การส่งรายงานผลเป็นระยะ- รูปแบบรายงานที่นิยมใช้ในการบริหารโครงการ (Time sheet / Expense report / Project status / Resource workload / Portfolio report)8.6 การตรวจสอบผลงาน และแก้ไข ด้วยเทคนิค PDCA8.7 การปิดโครงการ สิ่งที่ต้องทำเมื่อจบโครงการ และสรุป
204 รัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320
โทรศัพท์ : 02-694-2222