วิทยากรโดย ดร.วรกร แช่มเมืองปัก
หัวข้อสัมมนา
1. การวางระบบควบคุมภายในที่สำคัญของระบบจัดซื้อ – การจ่ายเงิน- ขั้นตอนการขอซื้อ - ขั้นตอนการสั่งซื้อ- ขั้นตอนการรับของ - ขั้นตอนการตั้งหนี้- ขั้นตอนการรับวางบิล - ขั้นตอนการจ่ายเงิน
2. การวางระบบควบคุมภายในที่สำคัญของระบบขาย – การรับเงิน- ขั้นตอนการรับคำสั่งซื้อ- ขั้นตอนการตรวจสอบเพื่ออนุมัติคำสั่งซื้อ- ขั้นตอนการจัดส่งสินค้าพร้อมใบส่งของ / ใบกำกับภาษี- ขั้นตอนการวางบิล- ขั้นตอนการเก็บเงิน
3. กระบวนการตรวจสอบภายในระบบจัดซื้อ – การจ่ายเงิน3.1 การวางแผนการตรวจสอบ (Planning)- การสำรวจข้อมูลเบื้องต้น- การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน- การประเมินความเสี่ยง- กำหนดแผนการตรวจสอบ (Audit Plan)- การจัดทำแนวทางการตรวจสอบ (Audit Program)3.2 การปฏิบัติงานตรวจสอบ (Fieldwork)- ก่อนเริ่มปฏิบัติงานตรวจสอบ- ระหว่างปฏิบัติงานตรวจสอบ- การปฏิบัติเมื่อเสร็จสิ้นงานตรวจ3.3 การจัดทำรายงานและติดตามผล (Reporting &Follow Up)- การรายงานผลการปฏิบัติงาน- การติดตามผล
4. กระบวนการตรวจสอบภายในระบบขาย - การรับเงิน4.1 การวางแผนการตรวจสอบ (Planning)- การสำรวจข้อมูลเบื้องต้น- การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน- การประเมินความเสี่ยง- กำหนดแผนการตรวจสอบ (Audit Plan)- การจัดทำแนวทางการตรวจสอบ (Audit Program)4.2 การปฏิบัติงานตรวจสอบ (Fieldwork)- ก่อนเริ่มปฏิบัติงานตรวจสอบ- ระหว่างปฏิบัติงานตรวจสอบ- การปฏิบัติเมื่อเสร็จสิ้นงานตรวจ4.3 การจัดทำรายงานและติดตามผล (Reporting &Follow Up)- การรายงานผลการปฏิบัติงาน- การติดตามผล
5. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
99/1 ถ.รัชดาภิเษก แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กทม.
โทรศัพท์ : 02 2764567