“Workshop” การจัดทำคู่มือบริหารความเสี่ยงในงานจัดซื้อ
• “การบริหารความเสี่ยง” กับการบริหารงานจัดซื้อ มีความเกี่ยวข้องอย่างไร?
• “ฝ่ายจัดซื้อ” จะต้องวิเคราะห์ปัจจัยอะไรบ้าง? ในการวิเคราะห์และบริหารความเสี่ยง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• การเขียน และการจัดทำคู่มือ “การบริหารความเสี่ยง” ในการงานจัดซื้อ จะต้องทำอย่างไร? และมีขั้นตอนอะไรบ้าง?
วิทยากรโดย อาจารย์ณิศรามิล โภคินพีรวัส
หัวข้อสัมมนา
1. ความสำคัญของการบริหารความเสี่ยง และความจำเป็นที่องค์กรต้องทราบ
• ความหมายและคำจำกัดความที่ต้องรู้เกี่ยวกับ “การบริหารความเสี่ยง”
• ฝ่ายจัดซื้อมีความเกี่ยวข้องอย่างไร? กับความเสี่ยง และจะต้องบริหารความเสี่ยง อย่างไร?
2. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ความเสี่ยง” “ปัจจัยเสี่ยง” และ “การบริหารความเสี่ยง” เพื่อใช้ในการบริหารจัดการ
3. การวิเคราะห์หาความเสี่ยง และปัจจัยเสี่ยงมีอะไรบ้าง? เพื่อสามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• อะไร? คือความเสี่ยง และความเสี่ยงมาจากไหน?
• 4 ปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่นักจัดซื้อ ต้องรู้เพื่อป้องกันความเสี่ยง
• เครื่องมือสำหรับใช้ในการวิเคราะห์ความเสี่ยง
• การวิเคราะห์ความเสี่ยงในฝ่ายจัดซื้อ 360 องศา
4. เทคนิคการจัดทำคู่มือ “การบริหารความเสี่ยงในฝ่ายงานจัดซื้อ”
• การเขียนความเสี่ยงในฝ่ายจัดซื้อ (ฝึกปฏิบัติ)
• รายละเอียดการจัดทำคู่มือ “การบริหารความเสี่ยงในฝ่ายงานจัดซื้อ”
5. ถาม-ตอบปัญหา
566 ถ.เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กทม.
โทรศัพท์ : 02 2305 6000