1. ทักษะการเป็นผู้นำ (Leadership) การบริหารจากประสบการณ์จริงที่ทรงคุณค่า 2. แนวทาง แก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ จากหลากหลายกรณีศึกษา3. กระบวนการสื่อสาร การสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นหัวใจของการทำงาน4. การบริหารความขัดแย้ง สร้างระบบงาน และการทำงานเป็นทีม5. เทคนิคการ สอนงาน กุญแจของการพัฒนาทีม และประสิทธิภาพงาน6. การ กำหนดแผนการทำงาน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ และเป้าหมายอย่างเป็นระบบ
วิทยากรโดย รศ.สุขุม นวลสกุล อาจารย์ไมตรี ทองประวัติ ดร.สุรวงศ์ วัฒนกูล และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหัวข้อสัมมนา
รศ.สุขุม นวลสกุล1. ศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ (Human Behavior) 2. หัวใจสําคัญของ“ผู้นํา”ในการบริหารปกครองทีมงาน3. บทบาทหลักของการเป็น“ผู้นํา” (The Core roles of leadership)4. คุณลักษณะของ“ผู้นํา”ที่มีประสิทธิภาพ 5. ภาวะผู้นําและแนวทางการบริหารที่สอดคล้องกับการดําเนินงานขององค์กรอาจารย์ไมตรี ทองประวัติ1. ผู้นํากับทีมการเปลี่ยนแปลงคิดใหม่ทําใหม่ (Charismatic Leadership : Need we change/ Attitude Changes)2. การสร้างพลังมหัศจรรย์ของทีมงาน ด้วยความคิดเชิงบวก (Miracle of Team by Positive Thinking)3. ลักษณะพิเศษของ“ผู้นําทีม”และ“ผู้ตาม” เพื่อการปรับสมดุลของทีมงาน (Characteristics of Modern Team Effectiveness)4. อุปสรรคของทีมกับการบริหารความขัดแย้ง (Obstacle of Team Building and Conflict Management)5. การเสริมสร้างระบบงานและการทํางานเป็นทีม - ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในองค์กร - บทบาทของบุคคลต่างๆ ในองค์กร- พฤติกรรมของคนภายในทีม- แนวทางในการสร้างระบบการทํางานเป็นทีมดร.สุรวงศ์ วัฒนกูล1. ความผิดพลาดที่เกิดจากการสื่อสาร จะแก้ไขอย่างไร และด้วยวิธีใด2. ความหมายและความสําคัญของการสอนงาน - เมือไหร่จึงจะมีการสอนงาน- คําถามพื้นฐานที่ผู้สอนงานต้องเข้าใจ3. บทบาทหน้าที่ของผู้สอนงาน- ครูและโค้ชแตกต่างกันอย่างไร4. ทักษะสําคัญในการสอนงานที่ได้ผล5. ขั้นตอนและกระบวนการต่างๆในการสอนงาน- กฎแห่งการเรียนรู้- ลําดับขั้นตอนปฏิกิริยาในการเรียนรู้ - แนวทางในการควบคุมผู้ปฏิบัติงาน - รูปแบบในการสอนงาน6. เทคนิคการสอนงานให้ผู้ถูกสอนเข้าใจ- 9 ข้ันตอนของการเข้าสู่ระบบทางการสอน- ปัจจัยผู้เรียน 7 ข้อ ที่ผู้สอนที่ดีควรวิเคราะห์วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ1. บทบาทหัวหน้างานในการจัดการ - การวางแผนงาน- หลักเกณฑ์และกระบวนการในการวางแผน - การจัดรูปแบบและรายละเอียดของงาน- การมอบหมายงาน2. การกําหนดแผนการทํางาน(Planning)- ขั้นตอนในการกําหนดแผนการทํางาน (Step)- กระบวนการในการทําแผนการทํางาน (Process) - ระยะเวลาในการทําแผนการทํางาน (Time)- วิเคราะห์และการปรับปรุงการทํางาน (Analysis & Improvement)3. 5S เงือนไขแห่งความสําเร็จ4. Planning Model
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :