• Update! นโยบายการจัดเก็บภาษีธุรกิจขาย และการขายออนไลน์ แนวทางและการทำงานของระบบ Third Party Information • หลักเกณฑ์การรับรู้รายได้ - รายจ่าย และการเสียภาษีมูลค่าเพิ่มจากการขายสินค้าในรูปแบบต่างๆ
- การขายผ่านหน้าร้าน
- การขายสินค้าผ่าน e-Marketplace
- การขายสินค้าผ่าน Social Media, Website, Application
- การขายผ่าน e-Tailers (ธุรกรรมของห้างสรรพสินค้า ผ่าน E-commerce)
• วิธีการจัดการ Stock สินค้า อย่างไรไม่มีภาระภาษี?
• การวางแผนภาษีจากการทำ Promotion เพื่อส่งเสริมการขายทั้งหน้าร้าน และสื่อออนไลน์
วิทยากรโดย วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษีอากร
หัวข้อสัมมนา
1. e-Payment คืออะไร
2. การเสียภาษีจากการขายสินค้าทุกช่องทาง - การขายผ่านหน้าร้าน - การขายสินค้าผ่าน e-Marketplace - การขายสินค้าผ่าน Social Media, Website, Application - การขายผ่าน e-Tailers (ธุรกรรมของห้างสรรพสินค้า ผ่าน E-commerce)
3. Update นโยบายการจัดเก็บภาษีธุรกิจขายและการขายออนไลน์ แนวทางและการทำงานของระบบ Third Party Information
4. หลักเกณฑ์การรับรู้รายได้จากการขายในรูปแบบต่างๆ
5. การออกหลักฐานทางภาษี - ใบกำกับภาษีต้องออกเมื่อใด - หลักเกณฑ์การออกใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้ - การออกใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้ ออกได้กรณีใด - ส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าแต่ไม่ออกใบกำกับภาษีได้หรือไม่ - รายการสินค้าในใบกำกับภาษีอ้างเลขที่ใบแจ้งหนี้/ใบส่งของ แทนการใส่รายการสินค้าได้หรือไม่ - การออกใบกำกับภาษีเป็นเอกสารออกเป็นชุด ต้องมีรายการอย่างไรจึงจะถูกต้อง
6. รายจ่ายของกิจการกับภาระภาษี - การจ่ายค่าโฆษณาในสื่อต่างๆ เช่น Facebook, Line, TV - พนักงานยักยอก - ค่านายหน้า, คอมมิชชั่น, ค่าตัวแทน - ค่าการตลาด,ค่าขายผ่าน Application ต่างๆ - ค่าชดเชยความเสียหาย, ค่าประกันสินค้า - การคำนวณต้นทุนสินค้า - ลูกค้ายกเลิกไม่ยอมรับสินค้า - ส่งสินค้าไม่ทัน ถูกลูกค้าปรับ - รายจ่ายเกี่ยวกับการการันตีสินค้า สินค้าชำรุด, สินค้าเสียหาย, สินค้าส่งคืน
7. วิธีการตรวจนับ Stock สินค้า - การรับเข้า - การตัดออก - ปัญหาเอกสารเบิก/จ่าย ที่มีผลต่อการตรวจนับสินค้า - การเช็คยอดการเบิก/ยืม ระหว่างสโตร์กับหน้าร้านต่างๆ - การตรวจนับสินค้าสิ้นงวด - ปัญหา Stock ขาดหรือเกิน - สินค้าตัวอย่างที่ตั้งโชว์ในสาขาในห้างสรรพสินค้า/ออกบูธ ต้องทำ Stock หรือไม่
8. วิธีการตัด Stock สินค้าที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสรรพากร
9. การเสียภาษีมูลค่าเพิ่มจาการขายสินค้ายุคดิจิทัล e-Payment - การออกใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้ ใบเสร็จรับเงิน / e-Tax Invoice, e-Receipt
10. ภาระภาษีจากการส่งเสริมการขาย Sale Promotion - การทำตลาดร่วมกับผู้ซื้อมีภาระภาษีอย่างไร - นำสินค้าไปลงโฆษณาในเว็บไซต์, Line, Facebook ของลูกค้าและถูกเรียกเก็บค่าโฆษณา - ไม่มีการโฆษณาแต่ถูกเรียกเก็บค่าโฆษณาหรือขอเงินสนับสนุนการโปรโมทสินค้า - ใบกำกับภาษีต้องออกเมื่อใด - ให้รางวัลพิเศษ รางวัลตามเป้าโดยให้เป็นเงินสดหรือสิ่งของ - แจกคูปองพร้อมสินค้าแล้วให้ร้านค้านำมาขึ้นเงิน - ให้ส่วนลด ถ้ามารับของเอง - ซื้อจำนวนมากส่งฟรี - การจ่ายค่าคอมมิชชั่น/ทองคำให้กับตัวแทนขายสินค้า
11. ปัญหาขายสินค้าร่วมกับการให้บริการอื่น ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายหรือไม่อย่างไร - ขาย พร้อมส่ง - ขาย พร้อมบริการหลังการขาย - ขาย พร้อมติดตั้ง
12. ช่องทางการตรวจสอบการเสียภาษีของสรรพากร - การแสดงรายได้ไม่ถูกต้อง - แสดงรายได้ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง
13. รูปแบบการจัดเก็บภาษี E-commerce
14. ระบบการตรวจสอบรายได้จากการขายสินค้ายุคดิจิทัล e-Payment
15. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
|