วิทยากรโดย ดร.วรกร แช่มเมืองปัก
หัวข้อสัมมนา
1. การวางระบบควบคุมภายในที่สำคัญของระบบจัดซื้อ – การจ่ายเงิน - ขั้นตอนการขอซื้อ - ขั้นตอนการสั่งซื้อ - ขั้นตอนการรับของ - ขั้นตอนการตั้งหนี้ - ขั้นตอนการรับวางบิล - ขั้นตอนการจ่ายเงิน
2. การวางระบบควบคุมภายในที่สำคัญของระบบขาย – การรับเงิน - ขั้นตอนการรับคำสั่งซื้อ - ขั้นตอนการตรวจสอบเพื่ออนุมัติคำสั่งซื้อ - ขั้นตอนการจัดส่งสินค้าพร้อมใบส่งของ / ใบกำกับภาษี - ขั้นตอนการวางบิล - ขั้นตอนการเก็บเงิน
3. กระบวนการตรวจสอบภายในระบบจัดซื้อ – การจ่ายเงิน 3.1 การวางแผนการตรวจสอบ (Planning) - การสำรวจข้อมูลเบื้องต้น - การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน - การประเมินความเสี่ยง - กำหนดแผนการตรวจสอบ (Audit Plan) - การจัดทำแนวทางการตรวจสอบ (Audit Program) 3.2 การปฏิบัติงานตรวจสอบ (Fieldwork) - ก่อนเริ่มปฏิบัติงานตรวจสอบ - ระหว่างปฏิบัติงานตรวจสอบ - การปฏิบัติเมื่อเสร็จสิ้นงานตรวจ 3.3 การจัดทำรายงานและติดตามผล (Reporting &Follow Up) - การรายงานผลการปฏิบัติงาน - การติดตามผล
4. กระบวนการตรวจสอบภายในระบบขาย - การรับเงิน 4.1 การวางแผนการตรวจสอบ (Planning) - การสำรวจข้อมูลเบื้องต้น - การประเมินผลระบบการควบคุมภายใน - การประเมินความเสี่ยง - กำหนดแผนการตรวจสอบ (Audit Plan) - การจัดทำแนวทางการตรวจสอบ (Audit Program) 4.2 การปฏิบัติงานตรวจสอบ (Fieldwork) - ก่อนเริ่มปฏิบัติงานตรวจสอบ - ระหว่างปฏิบัติงานตรวจสอบ - การปฏิบัติเมื่อเสร็จสิ้นงานตรวจ 4.3 การจัดทำรายงานและติดตามผล (Reporting &Follow Up) - การรายงานผลการปฏิบัติงาน - การติดตามผล
5. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
|