Re-structuring Organization การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อการบริหารงานอย่างคล่องตัวหลังเกิดวิกฤต (หลักสูตรใหม่ 2563)

รหัสหลักสูตร : 21/7128

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,531 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,280 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


Re-structuring Organization การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อการบริหารงานอย่างคล่องตัวหลังเกิดวิกฤต

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 


เนื่องจากการเกิดวิกฤต covid-19 ทำให้หลายองค์กรได้รับผลกระทบ เพื่อให้องค์กรสามารถดำเนิน
กิจกรรมภายในได้อย่างคล่องตัว จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้สอดรับกับ
การเปลี่ยนแปลงภายหลังการเกิดวิกฤต และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรเพื่อรองรับการเกิด
สถานการณ์ความไม่แน่นอน (Uncertainty) ในอนาคต ซึ่งในหลักสูตรนี้จะทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจ
รูปแบบการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการภายในองค์กร และโครงสร้างองค์กร (Re-structuring
Organization) เพื่อให้สามารถบริหารงานได้อย่างคล่องตัวภายหลังการเกิดวิกฤต และสามารถ
นำไปปรับใช้ (Implement) ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งวิธีการในการสื่อสารองค์กร
(Internal Communication) ในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการปรับเปลี่ยนเพื่อสร้างความเข้าใจ
ร่วมกัน การปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร (Re-structuring Organization) จึงเป็นเสมือน
การเพิ่มความยืดหยุ่น (Flexible) ให้กับองค์กรต่อการรองรับการเกิดวิกฤตในอนาคต และเพิ่มทักษะ
การทำงานที่หลากหลาย (Multi-tasking Skills) ให้แก่พนักงานในการรังสรรค์ประโยชน์สูงสุด
แก่องค์กร


วิทยากรโดย อาจารย์พรรษมณฑ์ พัฒนกิจเรือง (ครูอ้อ)

หัวข้อสัมมนา

1. ทำไมองค์กรจึงควรมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร (Re-structuring Organization)
ภายหลังการเกิดวิกฤต


2. ทำความเข้าใจรูปแบบและขั้นตอนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร
• ประเภทของการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร (Re-structuring Organization Types)
• ขั้นตอนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร (Re-structuring Organization Process)

3. ข้อพึงระวังในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อการนำไปปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ
(Effective) สูงสุด


4. หลัก 3 Re ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร (Re-structuring Organization)
เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน

• Re-design in job การปรับปรุงการออกแบบงาน
- กระบวนการและการวิเคราะห์งาน (Job Re-design Process)
- การทำงานแบบข้ามทีม (Matrix Working)
- การทำงานแบบข้ามสายงาน (Cross-functional)
- การทำ Job Sharing
• Re-flexible work arrangements การปรับปรุงการทำงานแบบยืดหยุ่น
- การปรับระยะเวลาการทำงานในสถานปฏิบัติงาน (Compressed Work Week)
- การทำงานที่บ้าน (Work From Home)
- การจัดสรรค่าตอบแทนและสวัสดิการ (Compensation & Benefit) เพิ่มความยืดหยุ่น
(Flexible) ให้สอดคล้องกับสถานการณ์
• Re-communicate การปรับปรุงการสื่อสารในองค์กร
- การลดขั้นตอนในการสื่อสาร (Reduce Hierarchy of Communication)
- การนำ Telecommuting มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร

5. การสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจ (Internal Communication) ในการปรับเปลี่ยน
โครงสร้างองค์กร

• การสื่อสารก่อนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อสร้างความเข้าใจในวัตถุประสงค์
เตรียมความพร้อมให้แก่คนในองค์กร
• การสื่อสารระหว่างการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการการปรับ
เปลี่ยนที่องค์กรกำลังจัดทำ
• การสื่อสารหลังการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อสรุปผลในการปรับเปลี่ยน สื่อสารทิศทางองค์กร
ที่จะดำเนินต่อไป


นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์พรรษมณฑ์  พัฒนกิจเรือง (ครูอ้อ)

สถานที่

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba