1. วัตถุประสงค์และโครงสร้างของรายงานการตรวจสอบภายในที่ดี
2. องค์ประกอบของรายงานตามมาตรฐานสากลแห่งวิชาชีพตรวจสอบภายใน
3. การจัดทำสรุปสิ่งที่ตรวจพบ (Audit Finding) เป็น การยืนยันประเด็นกับผู้รับการตรวจสอบ (Draft Report)
4. เทคนิคการเขียนรายงานการตรวจสอบเพื่อให้บรรลุความคาดหวังของผู้บริหารผู้รับตรวจ และผู้ใช้รายงาน
5. เทคนิคการเขียนข้อเสนอแนะที่ผู้รับตรวจสามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้จริงเพื่อแก้ไขปรับปรุงประเด็นที่ตรวจพบ
6. เทคนิคการประชุม Exit Meeting เพื่อปิดงานตรวจสอบให้มีประสิทธิภาพ
7. เทคนิคการจัดทำ Executive Summary ให้โดนใจผู้บริหารที่ใช้รายงานตรวจสอบ
8. การปรับภาษาในรายงานการตรวจสอบเพื่อให้ผู้รับตรวจเข้าใจและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติงานตรวจสอบ
9. เทคนิคการติดตามผล
10. Workshop การเขียนรายงานการตรวจสอบ
10. Workshop การเขียนรายงานการตรวจสอบ
11. คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี