Excel for HR เทคนิคการใช้ Excel สำหรับการบรืหารทรัพยากรมนุษย์หลักสูตรนี้ถูก ออกแบบมาเพื่อให้คน HR ยุคใหม่ ได้เห็นตัวอย่างของการประยุกต์ ใช้ MS Excel อย่างเป็นระบบโดยการสร้างเงื่อนไขการคำนวณ แบบต่างๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามฟังก์ชันของงาน HR แบบอัตโนมัติ ตามความต้องการ
ลดเวลาและความผิดพลาดในการทำงาน โดย การฝึกปฏิบัติจริงกับไฟล์ตัวอย่างลักษณะต่างๆ ภายใต้การแนะนำ ของวิทยากรและทีมงาน
|
หัวข้อสัมมนา 1. เรียนรู้ความสามารถโดยรวมของโปรแกรม Excel 2. แนะนำฟังก์ชันพื้นฐานที่จำเป็น และการเขียนสูตรคำนวณใน Excel 3. การสร้างข้อมูลพนักงาน และการออกแบบระบบทะเบียนประวัติ 4. ระบบสืบค้นทะเบียนประวัติพนักงาน เช่น การฝึกอบรม การลาต่างๆ ฯลฯ เป็นต้น 5. การสร้างตารางการแจ้งเตือน เมื่อครบกำหนดทดลองงาน 6. การคำนวณหาอายุงานแบบอัตโนมัติและสิทธิวันลาพักผ่อนประจำปีตามอายุงาน 7. การคำนวณเวลาเข้างาน มาสาย กลับก่อน และคำนวณค่าล่วงเวลา 8. การทำจดหมายเชิญสัมภาษณ์งาน หรือหนังสือเตือนด้วย Mail Merge 9. การทำแบบฟอร์มใบสลิปเงินเดือน และการเชื่อมโยงข้อมูล จากฐานข้อมูล 10. การสร้างรายงานสรุปประจำเดือน (HRIS Monthly Report) 11. Work Shop : ฝึกปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Excel ในงาน HR หมายเหตุ :วิทยากรขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเพิ่มเนื้อหาการอบรม เพื่อให้สอดคล้อง กับระยะเวลา และทักษะพื้นฐานของผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่ |