- เรียนรู้ Functions ที่จำเป็นสำหรับงานบัญชี
- สร้างความชำนาญในโปรแกรม Excel เพื่อการปฏิบัติงานบัญชีได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น
- ใช้ Excel เพื่อประหยัดงบประมาณในการซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปที่มีราคาสูง
- ได้ผลลัพธ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง
**กรุณานำ Notebook MS Excel 2007 ขึ้นไป มาในวันสัมมนา **
**รับฟรี Thumb Drive พร้อม Case Studies **
หัวข้ออบรม
- Functions ที่จำเป็นสำหรับงานบัญชี (ได้แก่ Lookup, Text, Net Present Value: NPV., Internal Rate of Return: IRR., PMT., คำนวณค่าเสื่อมราคาในรูปแบบต่างๆ และคำสั่งอื่นๆ) Excel Tools สำหรับงานบัญชี (ได้แก่ Range Names, Importing Data, Validating Data, Filtering Data, Excel List ฯลฯ)
- การประยุกต์ใช้ IRR. เพื่อคำนวณอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง และการประยุกต์ใช้ PMT. เพื่อคำนวณเงินงวดผ่อนชำระสำหรับการกู้ยืมเงิน และการจัดทำตารางการตัดจำหน่ายดอกเบี้ยเงินกู้ยืม (เช่น ดอกเบี้ยหุ้นกู้ ดอกเบี้ยของการขายผ่อนชำระ ดอกเบี้ยของการให้เงินกู้ยืมกรณีหัก ดอกเบี้ยไว้ล่วงหน้า ดอกเบี้ยของตั๋วสัญญาใช้เงิน ฯลฯ)
- การวิเคราะห์ฐานข้อมูลทางบัญชีด้วย Pivot-Tables (เช่น การวิเคราะห์แบบ Cross-Tabulation การวิเคราะห์แนวโน้มของยอดขายและค่าใช้จ่ายต่างๆ การวิเคราะห์สัดส่วนของข้อมูลทางการเงิน การสรุปข้อมูลในรูปแบบต่างๆ)
- การควบคุมสินค้าคงเหลือ (Inventory Control) (ได้แก่ การบันทึกรับ-จ่ายสินค้า การคำนวณต้นทุนขายและสินค้าคงเหลือด้วยวิธีถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก รายงานสินค้าคงเหลือรายชนิด รายงานสินค้าคงเหลือตามกลุ่มหรือประเภทของสินค้า แนวทางการพัฒนาเป็นระบบจัดซื้อและระบบการขาย)
- การบันทึกบัญชีด้วย Microsoft Excel และการประยุกต์ใช้ Microsoft Excel เบื้องต้น สำหรับงานบัญชีต้นทุน (ได้แก่ การออกแบบฟอร์มบันทึกบัญชีการแยกประเภท และการจัดทำงบทดลองด้วย Pivot-Tables)