7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ **เลื่อนโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่**

รหัสหลักสูตร : 21/1869

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ

  • วางระบบด้านการเงินที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด
  • การวางระบบเอกสารให้สอดคล้องกับหลักภาษีอากร
  • Case Studies ที่สําคัญ
  • การออกใบกํากับภาษีและการจัดเก็บ
  • เจาะประเด็นภาษีและ Update ภาษีอากร

หัวข้อสัมมนา

เทคนิคการวางระบบงานด้านการเงินอย่างมืออาชีพ
* เอกสารรับ-จ่ายทางบัญชี
* เอกสารรับ-จ่ายทางภาษี
* การบริหารเงินสด
* การบริหารเครดิต
* เทคนิคการตัดหนี้สูญที่สรรพากรยอมรับ
* การจัดระบบรายงานทางการเงินที่แคชเชียร์ ต้องจัดทำ
* การวางระบบตรวจสอบเอกสารที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด

เจาะประเด็นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย

  1. การสร้างระบบหักภาษี ณ ที่จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
  2. หน้าที่และความรับผิดในการหักภาษี ณ ที่จ่าย
    • กรณีสำรองจ่ายต้องหักภาษีหรือไม่
    • กรณีจ่ายแทนบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศต้องหักภาษีหรือไม่
  3. ประเด็นการจ่ายค่าขนส่งต้องหักภาษีอัตราใด 1%, 3%, 5%
  4. จ่ายค่าสินค้าพร้อมขนส่งต้องหักภาษีหรือไม่
  5. หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ได้รับมาจะต้องตรวจดูรายการใดบ้างเพื่อการขอคืนภาษีในอนาคต
  6. กรณีหนังสือรับรองฯ ที่ได้รับมาไม่มีที่อยู่ผู้รับเงินจะขอคืนภาษีได้หรือไม่
  7. หนังสือรับรองชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินผิดเล็กน้อยจะเครดิตภาษีได้หรือไม่
  8. หนังสือรับรองฯ ที่ผู้จ่ายเงินออกให้ระบุรายการประเภทเงินได้ผิด ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้หรือไม่
  9. กรณีผู้จ่ายเงินนำส่งหัก ณ ที่จ่ายไปก่อนที่จะชำระเงิน ต่อมาอีก 1 เดือนจึงจะชำระเงินผู้รับเงินจะใช้หนังสือรับรองนั้นขอคืนภาษีได้หรือไม่
  10. ถ้าผู้จ่ายเงินหักภาษีไว้เกินกว่าที่ต้องหัก ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้เท่าจำนวนที่ถูกต้องหรือเท่าจำนวนที่ผู้จ่ายหักนำส่ง
  11. ผู้จ่ายเงินมาขอหักภาษี ณ ที่จ่ายภายหลังจะปฏิเสธไม่ให้หักได้หรือไม่ (เพราะยื่น ภ.ง.ด.50 เรียบร้อยแล้ว)
  12. วันเดือนปี ที่ออกหนังสือรับรองฯ มีความสำคัญหรือไม่
    • จ่ายเงินได้ข้ามปี
    • จ่ายเช็คข้ามเดือน
  13. ความรับผิด/บทลงโทษ
    • หักโดยไม่มีสิทธิหัก
    • ขอคืนภาษีโดยไม่มีสิทธิขอคืน

ประเด็นปัญหาภาษีมูลค่าเพิ่มที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด

  1. การออกและใช้ใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้อย่างถูกต้อง
  2. 10 จุดที่ต้องระวังในการออกใบกำกับภาษี
  3. สารพันปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษี, ใบเสร็จรับเงิน, ใบส่งของ,ใบแจ้งหนี้, บิลเงินสด
  4. เมื่อต้องออกใบกำกับภาษีแต่ลูกค้าไม่ยอมให้ข้อมูลจะทำอย่างไร
  5. เทคนิคการตรวจสอบใบกำกับภาษีที่รับมาว่าปลอมหรือไม่
    • ผลทางภาษีกรณีใช้ใบกำกับภาษีปลอม
  6. กรณีจ่ายเงินไปแต่ไม่มีเอกสารหลักฐานการรับเงิน เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์จะทำอย่างไร
  7. การออกใบกำกับภาษีกรณีให้ส่วนลด , มีของแถม, สะสมยอด
  8. กรณีลูกค้าไม่ต้องการใบกำกับภาษี เจ้าหน้าที่การเงินแคชเชียร์จะทำอย่างไร
  9. ถ้าฝ่ายขายส่งยอดมาล่าช้าทำให้ออกใบกำกับภาษีไม่ทันในเดือนจะทำอย่างไร
  10. ใบกำกับภาษีชำรุด สูญหาย ต้องทำอย่างไร
    • สูญหายฝ่ายเดียว
    • สูญหายทั้ง 2 ฝ่าย
  11. บทลงโทษของแคชเชียร์/การเงินที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง
  12. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 6:0 0:0 6:0

วิทยากร

อาจารย์รุ่งทิพย์ ธัญวงษ์
อาจารย์สุรพล ถวัลยวิชชจิต

สถานที่

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ถ.สุขุมวิท ซ.11
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีนานา ทางออกที่ 3 (เดิน 300 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba