1. สรุป-อัพเดท กฏหมายและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวกับการติดตามหนี้
2. หลักการ กระบวนการ และวิธีการพื้นฐานในการติดตามหนี้
3. ประเภทธุรกิจการค้ากับความเหมือนและความแตกต่างของสภาพหนี้และลูกหนี้
4. จุดแห่งการเกิดหนึ้ทางธุรกิจ และเครื่องบอกเหตุล่วงหน้าก่อนการเกิดหนี้
5. การจัดลําดับก่อนหลังการการติดตามหนี้
6. การเตรียมเอกสาร และการศึกษาข้อมูลลูกหนี้อย่างเป็นระบบ เพื่อใช้ประกอบการติดตามหนี้ทาง โทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ทําความเข้าใจสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดหนี้หรือการผิดนัดชําระหนี้
8. เทคนิคการประเมินลูกหนี้โดยสมมติฐานสถานการณ์และวิเคราะห์ข้อมูล
9. เทคนิคในการสื่อสารและเจรจาทางโทรศัพท์
9.1 การสรรหาจังหวะและเวลาในการติดต่อ และการกำหนดกรอบเวลาการสนทนาที่เหมาะสม
9.2 เทคนิคการเริ่มต้นเจรจา
9.3 เทคนิคการสรุปและนำเสนอข้อมูลอย่างกระชับ เข้าใจง่าย และสร้างบทสนทนาเชิงบวก
9.4 เทคนิคการตั้งคำถามและเตรียมตอบคำถาม
9.5 คำถามสำคัญในกระบวนการติดตามหนี้ทางโทรศัพท์
9.6 การนำเสนอข้อมูลเพื่อให้ตระหนักกึงผลกระทบจากการผิดนัดชำระหนี้อย่างเป็นรูปธรรม
9.7 เทคนิคการนำเสนอทางเลือกแก้ลูกหนี้อย่างมีชั้นเชิง
9.8 เทคนิคการเจรจาต่อรองและโน้มน้าวจูงใจทางโทรศัพท์
9.9 เทคนิคการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าในประเด็นสนทนาทางโทรศัพท์
9.10 เทคนิคการปิดการเจรจาอย่างมืออาชีพ
10. เทคนิคการเก็บรวบรวมข้อมูลภายหลังการโทรศัพท์และการจัดทํารายงานสรุปความคืบหน้า
11. เทคนิคการติดตามผล
12. Workshop