• เตรียมความพร้อมเข้าสู่ ISO 9001:2015ต้องทำอย่างไร?
• เรียนรู้ข้อกำหนดมาตรฐาน ISO 9001:2015 ประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับองค์กร
• ยกระดับความพึงพอใจลูกค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจตามมาตรฐาน
วิทยากรโดย อ.ปาณิสรา อัครเดชาวุธ
หัวข้อสัมมนา
1. ประโยชน์ของมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีต่อองค์กร
2. การเตรียมความพร้อมขององค์กรก่อนเข้าสู่ระบบ ISO 9001:2015
3. เอกสารที่ต้องจัดเตรียมก่อนเข้าสู่ระบบ ISO 9001:2015
4. ข้อกำหนดที่สำคัญของมาตรฐาน ISO 9001:2015 4.1 บริบทขององค์กร (Context of the organization) - การกําหนดขอบข่ายของระบบการจัดการคุณภาพ - ระบบการจัดการคุณภาพและกระบวนการ 4.2 ความเป็นผู้นํา (Leadership) - บทบาท ความรับผิดชอบ และอํานาจหน้าที่ในองค์กร 4.3 การวางแผน (Planning) - วัตถุประสงค์คุณภาพและการวางแผนให้บรรลุวัตถุประสงค์ - การวางแผนการเปลี่ยนแปลง 4.4 การสนับสนุน (Support) - ทรัพยากร - ความสามารถ - ความตระหนัก - การสื่อสาร - เอกสารสารสนเทศ 4.5 การดําเนินงาน (Operation) - การวางแผนและการควบคุมการดําเนินงาน - ข้อกําหนดสําหรับผลิตภัณฑ์และบริการ - การออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ - การควบคุมกระบวนการ ผลิตภัณฑ์ และบริการของผู้ให้บริการภายนอก - การผลิตและการให้บริการ - การตรวจปล่อยผลิตภัณฑ์และบริการ - การควบคุมผลที่ได้ที่ไม่สอดคล้องกับข้อกําหนด 4.6 การประเมินสมรรถนะ (Performance evaluation) - การเฝ้าติดตาม การวัด การวิเคราะห์ และการประเมินผล 4.7 การปรับปรุง (Improvement) - สิ่งที่ไม่เป็นไปตามข้อกําหนดและการปฏิบัติการแก้ไข - การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
|