ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ Incoterms 2020 (รุ่นที่ 21) (จัดอบรมออนไลน์ผ่าน Zoom)

รหัสหลักสูตร : 21/3618Z

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 2,889 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 3,424 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 


ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ Incoterms 2020

(จัดอบรมออนไลน์ผ่าน Zoom)


หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

วิทยากรโดย อาจารย์มนตรี ยุวชาติ

 

หัวข้อสัมมนา

1. ความหมายและความสำคัญของ INCOTERMS ต่อการค้าระหว่างประเทศ

2. ความแตกต่างระหว่าง INCOTERMS 2010 กับ INCOTERMS 2020 มีอะไรบ้าง
และมีความสำคัญอย่างไร?

- ยกเลิก และเปลี่ยนแปลง
- การประกันการขนส่งสินค้า Freight insurance
- ใบตราส่ง (Bills of Lading : BL)
- การเลือกใช้พาหนะขนส่ง
- ภาระความเสี่ยง
- การคุ้มครองประกันภัย

3. รายละเอียดและแนวปฏิบัติ INCOTERMS 2020 เงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศ ฉบับล่าสุด !!! บังคับใช้ 1 มกราคม 2563
- EXW (Ex Works)
- FCA (Free Carrier)
- FAS (Free Alongside Ship)
- FOB (Free On Board)
- CFR (Cost and Freight)
- CIF (Cost, Insurance and Freight)
- CPT (Carriage Paid To)
- CIP (Carriage and Insurance Paid to)
- DAP (Delivered At Place)
- DPU (Delivered at Place Unloaded)
- DDP (Delivered Duty Paid)

4. ภาระหน้าที่ ของผู้ซื้อ และผู้ขาย ที่จะต้องรู้ประเด็นและสาระสำคัญของ INCOTERMS 2020 ที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างประเทศ ที่ต้องระมัดระวัง
- การส่งมอบ (Delivery)
- ค่าใช้จ่ายในการขนส่ง (Transportation)
- การทำประกันภัย (Insurance)
- ค่าใช้จ่ายในการผ่านพีธีการทางศุลกากร (Customs Clearance)
- ความเสี่ยงภัยในการสูญหายหรือเสียหาย (Risk of Loss)
- การขนถ่ายสินค้าขึ้นและลงจากยานพาหนะ ( Loading and Unloading)

5. ข้อควรระวัง และ ความเสี่ยง ของ INCOTERMS 2020 แต่ละประเภท เพื่อป้องกันความเสียหาย และค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

6. แนวทางการใช้ INCOTERMS 2020 ให้ถูกต้องและเหมาะสม สำหรับการค้าระหว่างประเทศ

7. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างประเทศที่ผู้ประกอบการต้องรู้
- เอกสารทางการเงิน (Financial Document)
- เอกสารทางการขนส่ง (Transport Document)
- เอกสารทางการค้า (Commercial Document)

8. การใช้INCOTERMS 2020 ในเอกสารการค้าระหว่างประเทศ

9. ตัวอย่างกรณีศึกษา/คําพิพากษาที่เกี่ยวข้อง

 

เงื่อนไขการเข้าอบรม
1. กำหนดจำนวนผู้เข้าสัมมนา 1 ท่าน / 1 User
2. ผู้เข้าสัมมนาต้องกรอกข้อมูล ผ่าน Google Forms
3. ผู้เข้าสัมมนาต้องเข้าห้องสัมมนาก่อนเวลาที่ีระบุไว้อย่างน้อย 20 นาที
4. ผู้เข้าสัมมนาต้องตั้งชื่อบัญชี ZOOM เป็นชื่อ-นามสกุลจริงด้วยภาษาไทย ให้ตรงตามบัตรประชาชน
5. ผู้เข้าสัมมนาสามารถกดปุ่มยกมือ (Raise Hand)หรือพิมพ์ข้อคำถาม ผ่านทางช่องแชทได้ในระหว่างอบรม
6. หนังสือรับรองจะจัดส่งให้ทาง e-mail ภายในวันถัดไปหลังเสร็จสิ้นการอบรม
*** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***

 

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์มนตรี ยุวชาติ

สถานที่

จัดอบรมออนไลน์ผ่าน ZOOM
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba