เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับงานบริการ

โดย

 


1. บุคลิกดีเริ่มต้นที่ใจ

การมีทัศนคติที่ดี จะส่งผลถึงบุคคลิกภาพและการวางตัวที่ดี ดังนั้นการมองโลกในแง่ดี ทั้งต่อตนเอง ต่องาน และ
ต่อผู้อื่น จะทำให้คุณมีความสุขในทุกวันของการทำงาน

2. ใส่ใจในรายละเอียด
การจดจำลักษณะ หรือสิ่งที่ลูกค้าชอบ ถือเป็นการมัดใจลูกค้าอย่างหนึ่ง หากคุณสามารถจำชื่อของเขา หรือเมนู
ประจำตัวเขาได้ จะสามารถสร้างความประทับใจพร้อมผูกใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

3. ยิ้มรับกับทุกสถานการณ์
ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากใจ อันดับแรกคุณต้องยอมรับกับสถานการณ์นั้น และพร้อมเปลี่ยนแปลงไปใน
ทางที่ดีขึ้น การยิ้มรับมือกับปัญหาจะช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพ ในงานบริการให้กับคุณ

4. รู้รอบผลิตภัณฑ์ พร้อมนำเสนอ
การบริการที่ดี จะต้องพร้อมตอบคำถาม และแนะนำลูกค้า ดังนั้นผู้ให้บริการต้องมีความเข้าใจในสินค้าตนเอง
ก่อนนำเสนอต่อลูกค้า จึงจะทำให้งานบริการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5. พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
หมั่นฝึกฝน และตั้งเป้าหมายในการทำงานอยู่เสมอ หากคุณเจอเรื่องแย่ๆ ให้คิดซะว่านั่นคือบทเรียนที่จะทำให้
คุณพัฒนาตนเอง และพร้อมเริ่มใหม่ในทุกๆวัน


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับงานบริการ

 


FaLang translation system by Faboba