4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน
โดย
26 January 2021 9:59 am
ชีวิตที่มีระบบจะส่งเสริมให้ความสำเร็จของคุณก้าวกระโดดได้ไกลกว่าคนอื่น เพื่อเสริมสร้างการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ธรรมนิติขอเสนอเกร็ดความรู้ให้การทำงานของคุณลื่นไหลด้วย “ 4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน ” Steps 1 List งานทั้งหมดอย่างละเอียด เพราะในบางงานอาจมีความซับซ้อน และป้องกันการหลงลืมขั้นตอนต่างๆ แนะนำให้ เขียนลงบน Post it เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดลำดับงาน หรือโยกย้ายงานได้ง่ายขึ้นSteps 2 จัดประเภทของงานออกเป็น Routine Task (งานที่ทำเป็นกิจวัตร), Useless Task (งานที่สามารถตัดออกได้ ไม่เกิด ประโยชน์) และ Useful Task (งานที่เพิ่มประสิทธิภาพ) เพื่อให้เห็นความสำคัญของงานแต่ละอย่าง และง่ายต่อ การจัดระเบียบ Steps 3 วิเคราะห์แต่ละงานโดยละเอียดว่าขั้นตอนใดสามารถ ตัดทิ้ง ลด หรือปรับปรุงเพื่อให้เกิดประสิทธิผล ในส่วนนี้ควรขอ ความเห็นจากหัวหน้า และคนในทีม พร้อมนำข้อเสนอแนะ หรือ Idea ใหม่ๆมาปรับใช้Steps 4 เลือก Technology Tools มาประยุกต์ใช้กับงาน เพื่อความสะดวกสบาย ลดขั้นตอน และเพิ่มความแม่นยำ ให้การทำงาน ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น หากเลือก Tools อย่างเหมาะสมจะได้ Output ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน