4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน

โดย

 

 


ชีวิตที่มีระบบจะส่งเสริมให้ความสำเร็จของคุณก้าวกระโดดได้ไกลกว่าคนอื่น เพื่อเสริมสร้างการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
ธรรมนิติขอเสนอเกร็ดความรู้ให้การทำงานของคุณลื่นไหลด้วย “ 4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน ” 

Steps 1
List งานทั้งหมดอย่างละเอียด เพราะในบางงานอาจมีความซับซ้อน และป้องกันการหลงลืมขั้นตอนต่างๆ แนะนำให้
เขียนลงบน Post it เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดลำดับงาน หรือโยกย้ายงานได้ง่ายขึ้น

Steps 2
จัดประเภทของงานออกเป็น Routine Task (งานที่ทำเป็นกิจวัตร), Useless Task (งานที่สามารถตัดออกได้ ไม่เกิด
ประโยชน์) และ Useful Task (งานที่เพิ่มประสิทธิภาพ) เพื่อให้เห็นความสำคัญของงานแต่ละอย่าง และง่ายต่อ
การจัดระเบียบ

Steps 3
วิเคราะห์แต่ละงานโดยละเอียดว่าขั้นตอนใดสามารถ ตัดทิ้ง ลด หรือปรับปรุงเพื่อให้เกิดประสิทธิผล ในส่วนนี้ควรขอ
ความเห็นจากหัวหน้า และคนในทีม พร้อมนำข้อเสนอแนะ หรือ Idea ใหม่ๆมาปรับใช้

Steps 4
เลือก Technology Tools มาประยุกต์ใช้กับงาน เพื่อความสะดวกสบาย ลดขั้นตอน และเพิ่มความแม่นยำ ให้การทำงาน
ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น หากเลือก Tools อย่างเหมาะสมจะได้ Output ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 4 Steps จัดระเบียบ Workflow ในการทำงาน

 

 




FaLang translation system by Faboba