6 วิธีรับมือกับคำตำหนิ

โดย

 

 


สิ่งที่ท้าทายที่สุดของการทำธุรกิจบริการนั้นคือ การรักษาลูกค้า และ ปัญหาที่มักพบส่วนใหญ่คือ การไม่รู้วิธีรับมือกับคำตำหนิ
ของลูกค้า ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่น และความประทับใจของลูกค้าในการใช้บริการ อาจทำให้สูญเสียลูกค้ารายนั้นไปเลย
ดังนั้น เรามาเรียนรู้ 6 วิธีในการรับมือกับคำตำหนิของลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจในงานบริการกันครับ

1. เปิดใจรับคำติ และคำชมของลูกค้า
2. แนะนำตัวและกล่าวแสดงความเสียใจด้วยความจริงใจ
3. รับฟังลูกค้าด้วยความตั้งใจ
4. รวบรวมปัญหาและข้อเท็จจริงเพื่อหาทางแก้ไข
5. เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาการและทางเลือกที่ดีที่สุด
6. ติดตาม และประเมินผลการแก้ปัญหา


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 6 วิธีรับมือกับคำตำหนิ

 

 




FaLang translation system by Faboba