หลักสูตร
“Essential Skills ทักษะจำเป็นสำหรับคนทำงานในยุคของการเปลี่ยนแปลง”
หัวข้อสัมมนา
1. ความจำเป็นของ Essential Skills ต่อการทำงานในปัจจุบัน
- ทำไมคนทำงานจึงควรพัฒนา Essential Skills ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น
- ความสัมพันธ์ของ Essential Skills กับความสำเร็จของงาน
2. Skillset ทักษะที่องค์กรชั้นนำต้องการและคาดหวังให้คนทำงานพึงมี
3. การสำรวจตนเองเกี่ยวกับ Essential Skills เพื่อการวางแผนพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ
4. เรียนรู้ Essential Skills 7 ทักษะจำเป็นสำหรับคนทำงานในยุคของการเปลี่ยนแปลง
หมวดทักษะระหว่างบุคคล (Interpersonal Skills)
- ทักษะการสื่อสารด้วยวาจา (Oral Communication) :
ศิลปะการพูดให้ได้ใจความและใจคน สานสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นในองค์กร
- ทักษะการสร้างพลังให้แก่ผู้อื่น (Empowering Others) :
การใช้อิทธิพลเชิงบวกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ทีมงาน
หมวดทักษะด้านความเฉียบคมทางธุรกิจ (Business Acumen Skills)
- ทักษะแนวคิดของผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) :
เข้าใจภาพรวมของธุรกิจ การทำกำไร และการลดความเสี่ยงให้กับองค์กร
หมวดทักษะด้านความคิด (Thinking Skills)
- ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ (Analytical Thinking) :
รับมือกับความรวดเร็วและความหลากหลายของข้อมูลอย่างชาญฉลาด
- ทักษะการคิดริเริ่มและการสร้างนวัตกรรม (Initiative & Innovation) :
ตอบรับโจทย์ที่ทุกองค์กรต้องการในการรังสรรค์สิ่งใหม่ที่สร้างมูลค่า
หมวดทักษะด้านการปรับตัว (Adaptability Skills)
- ทักษะการบริหารจัดการกับความเปลี่ยนแปลง (Managing Change) :
ปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง รับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนในอนาคต
- ทักษะการใช้เทคโนโลยี (Digital Literacy) :
ก้าวทันต่อโลกแห่งข้อมูล การใช้และปฏิบัติอย่างถูกต้องเหมาะสมในยุคดิจิทัล
5. ถาม-ตอบปัญหา