การจัดทำงบประมาณการจัดซื้อ ช่วยองค์กรท่านได้อย่างไร?
จาก “จัดซื้อแบบไร้ทิศทาง” สู่ “การต่อรองอย่างมีหลักการ”
จะตัดสินใจอย่างไร?...หาก Supplier มีคุณสมบัติเท่าเทียมกัน
ทำไม? จึงต้องมีการจัดทำงบประมาณงานในหน่วยงานจัดซื้อ
การลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรไม่ใช่เรื่องยาก...เมื่อเข้าใจหลักการ
และแผนงานงบประมาณจัดซื้อ
วิธีการคำนวณปริมาณการสั่งซื้อที่ประหยัด E.O.Q.
เพื่อช่วยในการลดต้นทุน
สูตรการคำนวณส่วนลด...
ที่เกิดประโยชน์สูงสุดในการจัดซื้อ
ฝึกปฏิบัติ...การจัดทำงบประมาณ (Budget) และ E.O.Q
หัวข้อสัมมนา
1. กระบวนการ (Process) ในการบริหารงานจัดซื้อ
- What - When - Where - How to
2. แนวความคิดและวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการตัดสินใจและวิเคราะห์ Supplier
3. เทคนิค..การนำเงื่อนไขที่ Supplier เสนอมากำหนดเป็นแผนการเจรจาต่อรอง
4. สูตรการคำนวณส่วนลดที่เกิดประโยชน์สูงสุดในการจัดซื้อ
5. วิธีการคำนวณ E.O.Q. เพื่อให้เกิดปริมาณการสั่งซื้อที่ประหยัด
6. ขั้นตอนและวิธีการจัดทำงบประมาณการจัดซื้อ
7. องค์ประกอบสำคัญในการจัดทำงบประมาณการจัดซื้อ
8. การจัดทำการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายงานจัดซื้อรายเดือน / รายไตรมาส / รายปี
9. การจัดทำสรุปรายละเอียดแผนงบประมาณการจัดซื้อ
10. Work Shop / ถาม-ตอบปัญหา