- เจาะลึกถึงแก่นของจิตวิทยาการบริหารงาน หลักการของความเป็นผู้นำ
- เทคนิคการโน้มน้าวและจูงใจทีมงาน ให้ทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
- ประยุกต์หลักจิตวิทยาเพือพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา
วิทยากรโดย ดร.สัตกร วงศ์สงคราม
1. ภาวะผู้นํายุคการเปลี่ยนแปลงและวิสัยทัศน์ใหม่สําหรับหัวหน้างาน - ก้าวตามให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกการบริหาร - วิสัยทัศน์ที่สำคัญสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ - ความเปลี่ยนแปลงทางทัศนคติ แนวคิด และคุณลักษณะของพนักงานที่หัวหน้างานจำเป็นต้องรู้ - แนวคิดและหลักการบริหารสมัยใหม่ (Whole Brain Management)
2. คุณลักษณะของผู้นํา (Traits of Leaders) และศาสตร์และศิลป์แห่งการเป็นผู้นํา
3. ปรับรูปแบบการบริหารงานของผู้นํา (Leadership Styles) ให้เหมาะกับคุณลักษณะของผู้ตาม
4. เทคนิคการควบคุมการทํางานที่มีประสิทธิภาพ - Controlling with Authority : การควบคุมการทำงานโดยอำนาจหน้าที่ - Controlling without Authority : การควบคุมการทำงานโดยปัจจัยอื่นนอกเหนืออำนาจหน้าที่
5. การจัดการกับอารมณ์ (EQ) ในการบริหารงาน องค์ประกอบของ EQ ที่ใช้ในการบริหารงาน
6. แนวทางในการยกย่อง ชมเชย/ตําหนิที่เหมาะสม
7. จิตวิทยาการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
8. การสร้างการยอมรับและศรัทธาจากผู้ใต้บังคับบัญชา
9. แบบวัดทางด้านจิตวิทยา เพื่อการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน - แบบวัดความเป็นผู้นำในรูปแบบต่าง ๆ - แบบวัดรูปแบบการสื่อสาร (Transactional Analysis) ที่ผู้นำต้องมี - แบบวัดความสามารถในการฟื้นคืนกลับ (Resilience) - ฯลฯ
10. ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองให้ตรงเป้าหมาย
11. เทคนิคการเสริมสร้างทัศนคติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีจิตสํานึกที่ดีต่อองค์กร และเกิดความผูกพันในงาน
12. การประยุกต์ใช้หลักการทางจิตวิทยาในการโน้มน้าวพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อผลสําเร็จของงาน
13. จิตวิทยาในการสร้างแรงจูงใจ ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทํางาน
14. ศิลปะการพูดในการกระตุ้นการพัฒนาและปรับปรุงการทํางานของลูกน้อง
15. จิตวิทยาในการสื่อสารและการทํางานเป็นทีม เพื่อนําพาองค์กรสู่ความสําเร็จโดยที่ทุกคนทํางานร่วมกันอย่างมีความสุข
16. Mental Health กับการจัดการความเครียดและภาวะหมดไฟในการทำงาน
17. ศิลปะในการขจัดข้อขัดแย้งภายในทีมงาน และองค์กร
|