คุณเป็น HR ยุคไหน ?
โดย
|
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรธุรกิจต้องเตรียมตัวและปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุก ๆสถานการณ์ ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจกับบทบาท หน้าที่ ของ HR ในแต่ละยุคสมัยเพื่อจะนำไปปรับใช้ในองค์กรให้ทันกับสถานการณ์ปัจจุบันและ เตรียมตัวรับมือกับ การปฏิบัติงานของ HR ในยุค 4.0
HR 1.0 : ยุคเริ่มแรกของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ลักษณะงานที่ทำคืองานธุรการ - จ่ายเงินเดือน - รับคนเข้า - เอาคนออก - เช็กบัตรตอก - ออกใบเตือน
HR 2.0 : ยุคที่ HR เป็น Business Partner และมีมุมมองว่า คน คือทรัพยากรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร - สรรหา - พัฒนา - รักษาพนักงาน
HR 3.0 : ยุคที่ HR เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent) บรหรงนและคนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ปัจจุบัน - วางแผนกลยุทธ์ - สร้างนวัตกรรมในการบริหารงานและคน - ที่ปรึกษาของผู้บริหาร
HR 4.0 : ยุคที่ HR ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ต้องเข้าใจธุรกิจ เปลี่ยนวิธีคิดรับสิ่งใหม่ๆ รู้จักใช้ เทคโนโลยี
|
เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : คุณเป็น HR ยุคไหน ?
|
|