Customer Approach : Drive a Business Forward "ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคนิคการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย" (หลักสูตรใหม่ 2563)

รหัสหลักสูตร : 21/7279

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,494 บาท ( รวม VAT )
บุคลทั่วไป : 5,243 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


Customer Approach : Drive a Business Forward

“ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคนิคการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย”

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

  • รู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงของลูกค้า ส่งผลอย่างไรต่อธุรกิจ
  • เทคนิคการเข้าถึง วิเคราะห์พฤติกรรม และค้นหาความต้องการของลูกค้าเป้าหมายที่ไม่ควรพลาด
  • เข้าถึง 10 Lifestyle ของลูกค้าที่ทุกธุรกิจต้องเจอ!! พร้อม Case Study
  • ออกแบบกลยุทธ์ เพื่อสร้าง Value สูงสุด ที่องค์กรนำไปใช้ได้จริง
  • ร่วมแบ่งปันประสบการณ์จริง ที่ผู้เข้าอบรมเคยพบเกี่ยวกับลูกค้า

หัวข้อสัมมนา

Section 1 ความจำเป็นและที่มา

  1. เหตุผลและความจำเป็นในการวิเคราะห์ “ความเปลี่ยนแปลง” ของลูกค้า และผู้บริโภคในภาพรวม
  2. เทรนด์และรูปแบบของทัศนคติ แนวคิด และพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง
  3. ความเปลี่ยนแปลงของลูกค้ากับการวิเคราะห์ผลกระทบต่อธุรกิจ 360 องศา พร้อมกรณีตัวอย่าง

Section 2 การวิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลง

    4. การวิเคราะห์และจัดกลุ่มประเภทลูกค้า เพื่อรับมือกับ “ความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ปัจจุบัน”อย่างเหมาะสม

- สาเหตุที่การเข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าจึงมีความสำคัญอย่างสูงต่อธุรกิจ

- ข้อจำกัดของการแบ่งลูกค้าตามการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) และจัดแบ่งกลุ่มประเภท ที่ไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในปัจจุบัน

- ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจของลูกค้าในยุคดิจิทัล

Section 3 เทคนิคการเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงเป้าหมาย

  1. เทคนิคการวิเคราะห์พฤติกรรม และค้นหาความต้องการของลูกค้า ให้สอดคล้องกับธุรกิจ

- การจัดทำ Customer Journey

- การกำหนด Customer Persona

- การวิเคราะห์และแก้ปัญหา Pain Points

- การนำเสนอกลยุทธ์ตาม Customer Journey Mapping

  1. เทคนิคการบริหารและสร้างประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า สู่การเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงเป้าหมาย

- การจัดทำ Customer Experience

- กลยุทธ์ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า

- การประยุกต์ใช้ Customer Experience เพื่อบริหารงานด้านการตลาด

  1. เทคนิคในการเข้าถึง (Approach) กลุ่มลูกค้าแต่ละประเภท ทำอย่างไรให้ได้ใจมาก่อน

- เทคนิคการสื่อสารเพื่อชนะใจลูกค้า

- เทคนิคการตอบข้อโต้แย้งของลูกค้าแต่ละประเภท

- การกำหนดบทพูดขายในแต่ละสถานการณ์

    8. การออกแบบกลยุทธ์ธุรกิจและการตลาด ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้าง Value ที่สูงสุด

Section 4 Case Study & Workshop

    9. เข้าถึง 10 Lifestyle ตัวอย่างของลูกค้าที่ทุกองค์กรต้องเจอ !! พร้อม CASE STUDY

  • ลูกค้ารักสะดวก (Easiness)
  • ลูกค้านักวางแผน (Cautious Planner)
  • ลูกค้าใจร้อน (Short Temper)
  • ลูกค้าสายประหยัด (Economical)
  • ลูกค้าชอบความหลากหลาย (Diversity)
  • ลูกค้านักกิจกรรม (Activist)
  • ลูกค้านักทดลอง (Inspired Adventurer)
  • ลูกค้าเกาะกระแส (Trend Enthusiast)
  • ลูกค้านักดิจิทัล (Digital Enthusiast)
  • ลูกค้าภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty)
  10. Workshop : การหาลูกค้าเป้าหมายที่ใช่ และสร้างเทคนิคการขายของตนเอง
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี สอบบัญชี กฎหมาย อื่นๆ
0:0 0:0 0.00 0.00 0.00 0.00

วิทยากร

รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ
คุณประสงค์ รุ่งสมัยทอง

สถานที่

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

https://dst.co.th/
FaLang translation system by Faboba