• วิธีการที่จะบันทึกรายการปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด • เทคนิคการบันทึกรายการปิดบัญชี (Closing Entries) • มาตรฐานการบัญชีและมาตรฐานการรายงานทางการเงินล่าสุด
วิทยากรโดย ดร.สมชาย เลิศภิรมย์สุข
หัวข้อสัมมนา
1. มาตรฐานการบัญชีและมาตรฐานการรายงานทางการเงินล่าสุด ที่มีผลกระทบต่อรายการที่ต้องปรับปรุงบัญชี
2. การปรับปรุงรายการคงค้าง (Accrued) - รายได้ค้างรับ (Accrued Revenues) - ค่าใช้จ่ายค้างจ่าย (Accrued Expenses)
3. การปรับปรุงรายการล่วงหน้า (Deferred) - รายได้รับล่วงหน้า (Deferred Income or Unearned Revenue) - ค่าใช้จ่ายจ่ายล่วงหน้า (Prepaid Expense)
4. การปรับปรุงวัสดุใช้ไป (Supplies)
5. การปรับปรุงหนี้สงสัยจะสูญ (Doubtful Account)
6. การปรับปรุงค่าเสื่อมราคา (Depreciation)
7. การปรับปรุงค่าสูญสิ้น (Improve the lost value)
8. การปรับปรุงค่าตัดจำหน่าย (Amortization adjustment)
9. การปรับปรุงอื่น เช่น การปรับสินค้าคงเหลือในวันสิ้นงวดให้เป็นราคาทุนหรือมูลค้าสุทธิที่จะได้รับแล้วแต่ราคาใดจะต่ำกว่า
10. การแก้ไขข้อผิดพลาดทางการบัญชี จากการปฏิบัติงาน หรือเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ - วิเคราะห์รายการและบันทึกรายการบัญชีผิด - บันทึกจำนวนเงินผิด - ลืมบันทึกรายการบัญชี
11. วิธีการที่จะบันทึกรายการปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด
12. การปรับปรุงบัญชี การกลับรายการทางการบัญชี (Reversing Entries) - ค่าใช้จ่ายล่วงหน้า กรณีที่บันทึกเป็นค่าใช้จ่ายทั้งจำนวน - รายได้รับล่วงหน้า กรณีที่บันทึกเป็นรายได้ทั้งจำนวน - ค่าใช้จ่ายค้างจ่าย - รายได้ค้างรับ
13. การบันทึกรายการปิดบัญชี (Closing Entries) - การบันทึกรายการเพื่อโอนปิดบัญชีรายได้ไปยังบัญชีกำไรขาดทุน - การบันทึกรายการเพื่อโอนปิดบัญชีค่าใช้จ่ายไปยังบัญชีกำไรขาดทุน - การบันทึกปิดบัญชีกำไรขาดทุน - การบันทึกปิดบัญชีถอนใช้ส่วนตัวหรือเงินถอน - ปิดบัญชีทรัพย์สิน หนี้สินและส่วนของเจ้าของ
14.คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
เงื่อนไขการเข้าอบรม 1. กำหนดจำนวนผู้เข้าสัมมนา 1 ท่าน / 1 User 2. ผู้เข้าสัมมนาต้องกรอกข้อมูล ผ่าน Google Forms 3. ผู้เข้าสัมมนาต้องเข้าห้องสัมมนาก่อนเวลาที่ีระบุไว้อย่างน้อย 20 นาที 4. ผู้เข้าสัมมนาต้องตั้งชื่อบัญชี ZOOM เป็นชื่อ-นามสกุลจริงด้วยภาษาไทย ให้ตรงตามบัตรประชาชน 5. ผู้เข้าสัมมนาสามารถกดปุ่มยกมือ (Raise Hand)หรือพิมพ์ข้อคำถาม ผ่านทางช่องแชทได้ในระหว่างอบรม 6. หนังสือรับรองจะจัดส่งให้ทาง e-mail ภายในวันถัดไปหลังเสร็จสิ้นการอบรม *** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***
เงื่อนไขการเข้าอบรมผู้ทําบัญชีสามารถนับชั่วโมง CPD ได้ ผู้สอบบัญชีนับชั่วโมง ไม่เป็นทางการ ผู้ทำบัญชี 1.ผู้ทําบัญชีสามารถใช้อัตราชั่วโมงการอบรมตามจริงจํานวน 1.5 ชม. แทนการนับชั่วโมง CPD ได้จํานวน 1 ชม. 2.ผู้เข้าสัมมนาต้องแนบรูปถ่ายหน้าตรงคู่กับบัตรประชาชน ใน Google forms 3.ผู้เข้าสัมมนาต้องเปิดกล้องตลอดระยะเวลาการอบรม และไม่ควรกดออกจากโปรแกรม 4.เจ้าหน้าที่จะ Capture หน้าจอผู้เข้าสัมมนาทุกคน * หลักสูตร 3 ชั่วโมง Capture หน้าจอ 2 ครั้ง ก่อนอบรมและสิ้นสุดการอบรม * หลักสูตร 6 ชั่วโมง Capture หน้าจอ 4 ครั้ง ช่วงเช้า ก่อนการอบรม และจบการอบรมช่วงเช้า ช่วงบ่าย ก่อนการอบรม และสิ้นสุดการอบรม ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต 1.ผู้สอบบัญชีสามารถนับชั่วโมงแบบไม่เป็นทางการได้ ตามจำนวนชั่วโมงที่เข้าอบรมจริง 2.ผู้เข้าสัมมนาต้องเปิดกล้องตลอดระยะเวลาการอบรม และไม่ควรกดออกจากโปรแกรม 3.เจ้าหน้าที่จะ Capture หน้าจอผู้เข้าสัมมนาทุกคน * หลักสูตร 3 ชั่วโมง Capture หน้าจอ 2 ครั้ง ก่อนอบรมและสิ้นสุดการอบรม * หลักสูตร 6 ชั่วโมง Capture หน้าจอ 4 ครั้ง ช่วงเช้า ก่อนการอบรม และจบการอบรมช่วงเช้า ช่วงบ่าย ก่อนการอบรม และสิ้นสุดการอบรม
|
|