โทรศัพท์ (TELEPHONE) นับเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารที่เป็นมาตรฐาน แต่การติดต่อสื่อสาร ทางโทรศัพท์โดยเฉพาะในเชิงธุรกิจและการให้บริการก็ยังคงมีประเด็นปัญหาที่พบและเกิดขึ้นใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นการใช้ โทรศัพท์เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจที่จะประสบผลสําเร็จนั้นจะต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการในการเจรจาสื่อความที่ถูก ต้อง เหมาะสม และปรับปรุงพัฒนากระบวนการต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค วิธี ประสบการณ์ของการใช้โทรศัพท์ ทักษะการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มารยาท ตลอดจนการใช้น้ําเสียง การปิดบทสนทนา การโน้มน้าว จูงใจ และสร้างความประทับใจแก่คู่สนทนา ซึ่งจําเป็นต้องเรียนรู้หลักการ เทคนิค ขั้น ตอนต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทักษะและคุณภาพในการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
หัวข้อสัมมนา
1. ทําอย่างไร? ให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจในน้ำเสียงขณะสื่อสาร 2. เทคนิคและวิธีในการพูดที่ถูกต้องตามหลักการและมารยาทการสนทนา 3. จิตวิทยาในการใช้ถ้อยคําในการสนทนาเพื่อสร้างความประทับใจ 4. การใช้คําพูดเชิงขอร้อง ปฏิเสธ ชี้แจง 5. การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อลูกค้าตําหนิติเตียน 6. บทบาทและความสําคัญของพนักงานรับโทรศัพท์ (The role of telephone operators) 7. เทคนิคการใช้โทรศัพท์เพื่อสร้างความสัมพันธ์และการบริการที่ประทับใจให้กับองค์กร (Telephone behavior, how to impress caller organization) 8. การใช้โทรศัพท์ในเชิงประชาสัมพันธ์ให้องค์กร (How to use the telephone as a tool for public relations) 9. เครื่องมือที่พิชิตลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายทางโทรศัพท์ (How to convince customers by using telephone to increase sales) 10. เทคนิคการควบคุมอารมณ์ขณะตอบข้อซักถามของลูกค้า (temper Management Strategies for Customer service)
|