• ศึกษาตัวอย่างการกำหนดแผนกลยุทธ์ในการขายและการตลาดที่จัดทำด้วย MS Excel
• การนำข้อมูลมาใช้ในการทำงานด้านการขายและการตลาด
• ทราบแนวทางสร้างกลยุทธ์การขายและการตลาดที่สามารถนำไปเพิ่มยอดขาย
วิทยากรโดย อาจารย์ขันธฤทธิ์ ปฐมเล็ก
หัวข้อสัมมนา
1 การกำหนดเป้าหมายประจำปี (Business Goals & Objectives) 1.1 การใช้ข้อมูลภายในองค์กรเพื่อวิเคราะห์และตรวจสอบความเหมาะสมของเป้าหมาย 1.2 การตั้งตัวชี้วัดที่สอดคล้องและมีส่วนร่วมในการทำงานระหว่างหน่วยงาน 1.3 ทราบถึงปัญหา และแนวทางการหาตัวชี้วัดที่เหมาะสมในการขายและการตลาด 2 การประเมินสภาพธุรกิจตนเอง ผ่านข้อมูลเทียบกับโมเดลธุรกิจด้วย Pivot Table (Evaluating Business Models) 2.1 วิเคราะห์ข้อมูลองค์กรเพื่อประเมินการทำงานว่าเป็นไปตามโมเดลธุรกิจหรือกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ 2.2 ทราบถึงแนวทางการทำงานที่จะต้องเสริมเพิ่มจากการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อบรรลุเป้าหมาย 3 การทราบถึงสภาพตลาด คู่แข่ง ลูกค้า (Market Conditions & Competitions) 3.1 เทคนิคการนำข้อมูลภายนอกมาใช้ในการศึกษาสภาพตลาด หรือลูกค้า 3.2 การนำข้อมูลมากำหนดกลุ่มลูกค้า วิเคราะห์โอกาสและความเสี่ยง 3.3 การกำหนด Credit Term ที่เหมาะสมให้กับคู่ค้า
4 เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย (Marketing Analytics Strategies) 4.1 การรวบรวมข้อมูลจากรายงานการขายต่างๆ เพื่อนำมาใช้วิเคราะห์ตลาด 4.2 การออกแบบและสร้างการสื่อสารที่ดี ดูแลบริการลูกค้าที่เหมาะสมกับลูกค้า 4.3 การออกแบบรายงานความพึงพอใจของลูกค้า 4.4 แนวทางการออกแบบวิธีการเก็บข้อมูลการขายและข้อมูลลูกค้า เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด
|