หลักเกณฑ์สำคัญในกระบวนการจัดซื้อ (Fundamental of Purchasing Process)(จัดอบรมออนไลน์ผ่าน Zoom)

รหัสหลักสูตร : 21/03359Z

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 3,531 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 4,066 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร


หลักเกณฑ์สำคัญในกระบวนการจัดซื้อ

(Fundamental of Purchasing Process)

 

บรรยายโดย อาจารย์เชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ

หัวข้อสัมมนา

1. คุณสมบัติแบบไหนเหมาะสมที่สุดในการทำงานจัดซื้อ

2. คนประเภทใดบ้างที่ไม่ควรให้มาทำงานในแผนกจัดซื้อ

3. เข้าใจความหมายของศัพท์ที่เกี่ยวข้อง เช่น Purchasing, Procurement, Supply Management, Supplier/Vendor, Contractor, Broker, Outsourcing, Etc.

4. เอกสารสำคัญในกระบวนการจัดซื้อ และแบบฟอร์มเอกสารต่างๆ เช่น

      - ใบขอให้ซื้อ (PR – Purchase Requisition)
      - ใบเสนอราคา (Quotation)
      - ใบสั่งซื้อ (PO – Purchase Order)
      - ใบส่งของ (Delivery Note)
      - ใบกำกับภาษี (Tax Invoice)
      - แบบฟอร์มการสืบราคาทางโทรศัพท์Etc.

5. ตัวอย่างเพื่อการศึกษา : เงื่อนไขและข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับการซื้อ (General Term and Conditional of Purchase)

6. เส้นทางเดินเอกสารและหน้าที่ของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง (General Procedure and Document Flow Chart for a typical Purchasing Cycle)

      - ผู้ใช้ User
      - จัดซื้อ
      - คุมสต๊อก
      - คุณภาพ
      - สโตร์
      - บัญชีการเงิน
      - ซัพพลายเออร์

7. วิธียกเลิกใบสั่งซื้ออย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และมีความรัดกุมในทางปฏิบัติ (ไม่ใช่เพียงการโทรไปบอก หรือส่งจดหมาย, E-mail ไปแจ้ง)

8. การปรับและเรียกร้องค่าเสียหายจากซัพพลายเออร

9. วิธีการอ้างเหตุสุดวิสัยเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ

10. ช่องทางการรั่วไหลและทุจริตในงานจัดซื้อและวิธีป้องกัน

      - ช่องทางใดบ้าง...ที่ทำให้เกิดการรั่วไหลและทุจริต
      - ข้อสรุปในการขจัดความไม่ชอบมาพากลในระบบงานจัดซื้อ

 

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์เชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ

สถานที่

จัดอบรมออนไลน์ผ่าน ZOOM
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba