- แนวทางสนับสนุนการมีส่วนร่วมของพนักงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่ม Employee Experience - สร้างความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง เพิ่มความผูกพัน และรักษาพนักงานที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมาย - การสร้างความผูกพันตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน ตลอดระยะเวลาการทำงาน หรือถึงแม้จะไม่ได้ร่วมงานด้วยกันแล้ว ก็ยังมีความประทับใจต่อองค์กร - Workshop: ฝึกปฏิบัติการสร้างแบบสำรวจและการวางแผนเพื่อสร้าง Employee Engagement
วิทยากร ดร.อาภรณ์ ภู่วิทยพันธุ์
หัวข้อสัมมนา
1. องค์กรกับการสร้าง Employee Engagement - Employee Engagement ในการทำงานและความเป็นอยู่ที่ดีจากบริษัทที่ประสบความสำเร็จ - วิธีการ รูปแบบ กลยุทธ์การสร้างความผูกพันในองค์กร - เพราะอะไร Employee Engagement ถึงสำคัญต่อตัวพนักงาน ทีมงาน และองค์กร
2. ความเชื่อมโยงของการสร้าง Employee Engagement เพื่อให้เกิด Employee Experience
3. สัญญาณเตือนเมื่อพนักงานหมดใจ: ปัญหาและอุปสรรคในการสร้างความผูกพันในองค์กร
4. บทบาทของผู้นำกับแนวทางการสื่อสารภายในองค์กรเพื่อร่วมกันสร้าง Employee Engagement
5. ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อสร้างความผูกพันต่อทีมงานและองค์กร
6. ขั้นตอนการจัดทำแบบสำรวจความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร (Employee Engagement Survey) ขั้นที่ 1: การระบุปัญหาและการกำหนดเป้าหมายขององค์กร ขั้นที่ 2: การจัดทำแบบสำรวจความผูกพันของพนักงาน ขั้นที่ 3: การสรุปผลประเมินระดับความผูกพันของพนักงาน ขั้นที่ 4: การกำหนดแผนปฏิบัติงาน (Action Plan) เพื่อรักษาความผูกพันของพนักงาน
7. หลุมพรางจากการจัดทำ Employee Engagement ที่ไม่ประสบความสำเร็จ
8. Workshop - Employee Engagement Survey: การสร้างแบบสำรวจวัดระดับความผูกพัน - Engagement Implementation: การวางแผนจากผลสำรวจความผูกพันเพื่อสร้างเสริม Employee Experience ของการทำงานและความเป็นอยู่ที่ดี
|