เทคนิคการพูดกับลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจและความสำเร็จในการสนทนา

รหัสหลักสูตร : 21/07253P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 


เทคนิคการพูดกับลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจ และความสำเร็จในการสนทนา

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

    “การสื่อสารเป็นจุดเริ่มต้นของความเข้าใจและนํามาซึ่งความสําเร็จ” ขั้นตอนเหล่านี้เกิดจากการเรียนรู้และประสบการณ์ในการสื่อสารที่ช่ำชอง การใช้ภาษา น้ำเสียง และอากัปกิริยาที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเนื้อหาที่ต้องการสื่อ ซึ่งบุคลากรทุกหน่วยงานในองค์กรมีโอกาสที่จะได้สื่อสารกับลูกค้า ดังนั้นจึงต้องมีทักษะในการพูดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ฟัง

     หลักสูตรนี้จะช่วยพัฒนาทักษะตลอดจนเทคนิควิธีการพูดอย่างเหมาะสมสร้างสรรค์และน่าประทับใจ เหมาะกับบุคลากรทุกคนที่ต้องติดต่อประสานกับลูกค้าเพื่อทำให้เกิดผลสำเร็จต่อองค์กร

หัวข้อสัมมนา

Module 1 :

1.ความสําคัญของการพูดเพื่อสร้างความประทับใจและความสำเร็จในการสนทนา

2.ทัศนคติ คุณสมบัติ และศักยภาพในการพูด

3.หลักมนุษย์สัมพันธ์และการสื่อสารที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

4.วิธีการสังเกตประเมินและวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า

5.โครงสร้างการพูดและการเลือกคําพูดเชิงบวกที่มีผลต่อการรับรู้และสร้างความพึงพอใจในงานบริการ

6.การสร้างภาษาบริการ (Service Dictionary) ที่เป็นรูปแบบเฉพาะขององค์กร

7.ลักษณะของภาษาหรือคําวิบัติที่ก่อให้เกิดการโต้แย้งกับลูกค้า

Module 2 :

1.สิ่งที่ต้องเผชิญ ยอมรับ และทําความเข้าใจก่อนพูดกับลูกค้า

2.ศิลปะการพูดเพื่อสร้างความประทับใจกับลูกค้า
    -  การแนะนําตนเอง  

    -  การพูดเพื่อเปิดใจ โน้มน้าวจูงใจ

    -  การใช้คําพูดที่กระตุ้นอารมณ์ดี

    -  การตอบสนองต่อความต้องการ

    -  การปิดการสนทนาอย่างมืออาชีพ

    -  การใช้ภาษาทางโทรศัพท์ และการพูดคุยแบบเผชิญหน้า

    -  การแนะนําผู้ร่วมสนทนา

    -  การรับมือกับคําตําหนิ

    -  การให้สิทธิพิเศษกับลูกค้า

    -  การอํานวยความสะดวก

3.การพัฒนาบุคลิกภาพในการพูดกับลูกค้า
    -  การสบตา (Eye Contact) ขณะพูดกับลูกค้า

    -  การพูดกับการใช้ภาษากาย (Body Language)

    -  การฟังลูกค้าและการแสดงถึงความสนใจ การรับรู้

    -  จังหวะ น้ําเสียง สีหน้า ที่แสดงถึงความเป็นมิตร

    -  การรู้เท่าทันและการควบคุมอารมณ์สถานการณ์

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

ดร.จรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์

สถานที่

โรงแรมโฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน กรุงเทพฯ เพลินจิต (ชื่อเดิม รร.โนโวเทล กรุงเทพ เพลินจิต)
566 ถ.เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กทม.
โทรศัพท์ :
02 2305 6000
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต ทางออกที่ 4


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba