เทคนิคการใช้งาน Google Sheets เพื่อการทำงานในองค์กร (หลักสูตรใหม่ 2568)

รหัสหลักสูตร : 21/05251P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,494 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,243 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 

เทคนิคการใช้งาน Google Sheets เพื่อการทำงานในองค์กร
  หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline

        Google Sheets เป็นแอปพลิเคชั่นหนึ่งของค่าย Google ที่ใช้สร้าง Spreadsheet คล้ายกับ Microsoft Excel เพื่อจัดทำข้อมูลตาราง การคำนวณ วิเคราะห์ข้อมูล สร้างกราฟ และออกรายงานได้ด้วย จุดเด่นคือ ใช้งานได้ฟรี! เพียงแค่มี Google Account และสามารถ Update ข้อมูลผ่าน Online ร่วมกับผู้อื่นได้ทุกที่ทุกเวลา

  • เรียนรู้ทักษะการใช้ Google Sheets สำหรับงานทั่วไป ผ่านการฝึกปฏิบัติจริง
  • จัดการตารางข้อมูล และใช้ฟังก์ชันพื้นฐานในการคำนวณและการจัดระเบียบข้อมูลได้
  • สร้างกราฟและแผนภูมิ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรวดเร็ว
  • ใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Conditional Formatting, Pivot Table เพื่อเน้นข้อมูลสำคัญและสร้างรายงานสรุปผล
  • ทราบวิธีการทำงาน Google Sheets ร่วมกับผู้อื่นผ่านการแชร์ เข้าถึงและแก้ไขเอกสารเพื่อความสะดวก


วิทยากรโดย อาจารย์พิชญ์ศิณี แขเพ็ญอำไพ


หัวข้อสัมมนา

1. การเริ่มต้นกับ Google Sheets
    1.1 การสร้างและจัดการเอกสารใหม่
    1.2 การออกแบบและจัดระเบียบตารางข้อมูล

2. การใช้ฟังก์ชันที่สำคัญ
    2.1 ฟังก์ชันพื้นฐาน เช่น SUM, AVERAGE, MIN, MAX
    2.2 ฟังก์ชันการค้นหาและการอ้างอิง เช่น VLOOKUP, HLOOKUP, INDEX, MATCH
    2.3 ฟังก์ชันการจัดการข้อความ เช่น CONCATENATE, LEFT, RIGHT, BAHTTEXT, SUBSTITUTE

3. การจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล
    3.1 การใช้ Filter เพื่อกรองข้อมูล
    3.2 การใช้ Conditional Formatting เพื่อเน้นข้อมูลที่สำคัญ
    3.3 การใช้ Data Validation เพื่อควบคุมการป้อนข้อมูลให้ถูกต้อง ลดความผิดพลาดในการ Input ข้อมูล
    3.4 การแสดงข้อมูลตามเงื่อนไขด้วย Filter Function เพื่อสร้างระบบเรียกดูข้อมูลแบบ Interactive ใน Google Sheets

4. การสร้างกราฟเพื่อการนำเสนอข้อมูล
    4.1 การสร้างกราฟและแผนภูมิพื้นฐาน เช่น Bar Chart, Line Chart, Pie Chart
    4.2 การปรับแต่งกราฟและแผนภูมิเพื่อแสดงข้อมูลอย่างชัดเจน
    4.3 การใช้ Sparklines เพื่อแสดงแนวโน้มของข้อมูลในเซลล์

5. การออกแบบและสร้างรายงานสรุปผลข้อมูล
    5.1 เครื่องมือสำหรับจัดทำรายงานใน Google Sheets
    5.2 การสร้าง Pivot Table เพื่อสรุปผลและวิเคราะห์ข้อมูล
    5.3 การตั้งค่าฟิลด์และการจัดระเบียบข้อมูลใน Pivot Table
    5.4 การจัดรูปแบบรายงานให้สวยงามด้วยเครื่องมือต่างๆ ใน Google Sheets
    5.5 ตัวอย่างการใช้งาน Conditional Formatting เพื่อช่วยในการแสดงภาพรวมข้อมูลในรายงาน

6. การแชร์และทำงานร่วมกันใน Google Sheets
    6.1 การแชร์เอกสารและการตั้งค่าการเข้าถึง
    6.2 การทำงานร่วมกันและการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง


   

 



 
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อ.พิชญ์ศิณี แขเพ็ญอำไพ

สถานที่

โรงแรมโฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน กรุงเทพฯ เพลินจิต (ชื่อเดิม รร.โนโวเทล กรุงเทพ เพลินจิต)
566 ถ.เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กทม.
โทรศัพท์ :
02 2305 6000
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต ทางออกที่ 4


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba