• วิเคราะห์ข้อมูลการขายและนำไปจัดทำรายงานการขายหรือการตลาดได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน
• นำเสนอข้อมูลการขายได้อย่างมืออาชีพ จากการออกแบบเพียงครั้งเดียว ด้วย PivotTable
• เจาะลึก Function การใช้งานและเครื่องมือที่ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด ไม่ควรพลาด!
วิทยากรโดย ผศ.สุรัตน์ ลีรัตนชัย
หัวข้อสัมมนา
1. การใช้ Excel สำหรับการวางแผนและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อกระตุ้นยอดขาย 2. โครงสร้างต้นทุนและการคำนวณหาจุดคุ้มทุน เพื่อกำหนดเป้าหมายในการขายสินค้า 3. เทคนิคการประมาณการยอดขายให้ตรงตามเป้าหมาย 4. การวิเคราะห์ความอ่อนไหวของราคาขาย ต้นทุนขาย ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และกำไรคาดหวังการนำเสนอรายงานและข้อมูลทางการขายด้วยกราฟ 5. ฟังก์ชั่นและเครื่องมือ EXCEL ที่จำเป็นสำหรับฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด 5.1 MATH functions: SUMIF SUMIFS 5.2 Lookup functions: VLOOKUP MATCH INDEX CHOOSE 5.3 Logical functions: IF AND OR 5.4 การตั้งชื่อเซลล์หรือกลุ่มเซลล์ (Name Manager) 5.5 การตั้งชื่อตาราง การอ้างอิงตารางและการสร้างสูตรคำนวณอัตโนมัติ (Table) 5.6 การแยกข้อความอัตโนมัติ (Text to column) 5.7 การนำเข้าข้อมูล (Importing data) 5.8 การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือจำลองสถานการณ์ (Scenario Manager) 6. การวิเคราะห์ฐานข้อมูลการขายด้วย Pivot Table 6.1 แนวคิดและพื้นฐานการสร้าง Pivot Table 6.2 การจัดรูปแบบตัวเลขใน Pivot Table 6.3 การปรับแต่งข้อมูลและการเปลี่ยนชื่อ Label ในตาราง Pivot Table 6.4 การจัดกลุ่มวันที่และตัวเลข 6.5 การวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เช่น การหาผลต่าง การคำนวณสัดส่วนของตัวเลข การคำนวณค่าสะสม ฯลฯ 6.6 การสร้างแผนภูมิด้วย Pivot Chart 7. การนำเสนอรายงานการขายด้วย Excel 8. Case Study การประยุกต์ใช้ EXCEL งานการตลาดและงานขาย
|