การจัดทำเอกสารของบัญชี-การเงิน และประเด็นภาษี ที่เจ้าหน้าที่บัญชี การเงิน แคชเชียร์ต้องระวัง

รหัสหลักสูตร : 21/09050E

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 1,605 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 1,605 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร



การจัดทำเอกสารของบัญชี-การเงิน และประเด็นภาษี ที่เจ้าหน้าที่บัญชี การเงิน แคชเชียร์ต้องระวัง

หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline


เนื้อหาหลักสูตร
• เนื้อหา 9 บทเรียน

หลักเกณฑ์ในการเรียน
• ระยะเวลา เรียนจบภายใน 60 วัน(นับจากวันที่เปิดระบบให้เข้าเรียน)
• เรียนจบสามารถรับหนังสือผ่านการอบรมได้ทันที

หมายเหตุ
• สามารถเรียนได้ทั้ง PC, Notebook, Smartphone, Tablet
• มีเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลด

วิทยากรโดย อาจารย์สมเดช โรจน์คุรีเสถียร

หัวข้อสัมมนา

เทคนิคการจัดทำเอกสารของบัญชีการเงิน

  1. การจัดระบบเอกสารงานการเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี-การเงิน แคชเชียร์
  2. เอกสารที่ใช้ประกอบการบันทึกบัญชีตามหลักการบัญชีและภาษีอากรต้องระมัดระวังอะไรบ้าง
  3. การจัดทำระบบและรูปแบบรายงานทางการเงินให้มีประสิทธิภาพ
  • ใบกำกับภาษี
  • ใบรับในทางภาษีอากร
  • ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้
  • ใบส่งของ
  • ใบแจ้งหนี้
  • ใบแทน
  • รายงานของฝ่ายการเงิน
  1. การวางระบบการรับ-จ่ายเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี-การเงิน แคชเชียร์
  2. การพิจารณาและแก้ไขปัญหาเอกสารทางบัญชีการเงิน แคชเชียร์
  3. ระบบ National e-Payment สำหรับเจ้าหน้าที่บัญชี การเงิน แคชเชียร์
  • การชำระเงินด้วยระบบ PromptPay, QR Code
  • e-witholding Tax ทางเลือกใหม่ในการบริหารการชำระเงินและเอกสารภาษีจากสรรพากร
  • ระบบ e-Tax Invoice และ e-Receipt

ประเด็นภาษี ที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ต้องระวังและให้สรรพากรยอมรับ
    7. ปัญหาเกี่ยวกับเอกสารรายจ่าย เจ้าหน้าที่บัญชี-การเงิน แคชเชียร์

  • วิธีพิจารณาเอกสารรายจ่ายอย่างไรจึงจะถือเป็นรายจ่ายได้
  • ผลของรายจ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้รับ
  • 3 ข้อที่ต้องจำ เพื่อจบปัญหารายจ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้รับ
  • รายจ่ายที่ผู้รับไม่ออกหลักฐานให้ต้องปฏิบัติอย่างไร
  • มีใบรับเงินกับสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับเงิน เสี่ยง!! ถูกสรรรพากรประเมิน
  • เผยเทคนิคเด็ด ให้การจ่ายเงินที่ผู้รับไม่ออกหลักฐานให้สามารถลงเป็นรายจ่ายได้
  • รายจ่ายค่าพาหนะ ค่านํ้ามันรถ ค่าเบี้ยเลี้ยง ต้องมีบิลทุกครั้งหรือไม่หากไม่มีต้องปฏิบัติอย่างไร

    8. ปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษีที่มักพบบ่อยสำหรับเจ้าหน้าที่บัญชี-การเงินแคชเชียร์
    • การออกและรับใบกำกับภาษีตามหลักเกณฑ์กรมสรรพากร
    • ผู้มีหน้าที่ออกใบกำกับภาษีเป็นใคร และหากขายสินค้าหรือให้บริการไม่ออกใบกำกับภาษีได้หรือ         ไม่ กำหนด จำนวนเงินในการออกใบกำกับภาษีหรือไม่
    • รายการในใบกำกับภาษีต้องมีอะไรบ้าง หากมีครบถ้วนมีความผิดหรือไม่
    • การออกใบกำกับภาษีเต็มรูป, ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ความผิดพลาดที่ต้องระมัดระวัง
    • การขายสินค้าหรือให้บริการรายย่อยต้องออกใบกำกับภาษีหรือไม่
    • ปัญหาใบกำกับภาษีสูญหาย, ถูกทำลาย, ชำรุด ต้องปฏิบัติอย่างไร
    • ใบกำกับภาษีไม่มีลายเซ็นผู้รับเงิน มีข้อความไม่ครบขอคืนได้หรือไม่ถือเป็นค่าใช้จ่ายหรือค่าใช้           จ่ายต้องห้าม
    • หลักในการพิจารณาใบกำกับภาษีซื้ออย่างไรจึงจะขอคืนหรือเครดิตภาษีขายได้
    • ภาษีซื้อต้องห้ามเป็นอย่างไร ต้องระมัดระวังอะไรบ้าง
   9. ปัญหาที่เกี่ยวกับการหักภาษี ณ ที่จ่าย สำหรับเจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ต้องระวัง
    • หลักเกณฑ์การหักภาษี ณ ที่จ่ายที่เจ้าหน้าที่การเงินต้องระมัดระวัง
    • หลักเกณฑ์ในการหักภาษี ณ ที่จ่ายก่อนจ่ายเงิน
    • ข้อยกเว้นไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายมีอะไรบ้าง
    • อัตราภาษีหัก ณ ที่จ่าย
    • ปัญหาการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่พบมากจากการทำงาน
    • วิธีแก้ปัญหาเมื่อผู้รับเงินไม่ยอมให้หักภาษี ณ ที่จ่าย
    • การออกหนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์สมเดช โรจน์คุรีเสถียร

สถานที่

การพัฒนาความรู้ต่อเนื่องผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (e-Learning)
โทรศัพท์ :
02-555-0930,02-555-0932 หรือ 02-555-0700 กด 1
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba