- เทคนิคการวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
- แนวทางการควบคุมภายในเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
- การบันทึกบัญชี ประเด็นปัญหาการบริหารค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขาย
วิทยากรโดย ผศ.ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์
หัวข้อสัมมนา
1.การวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 1.1 ความสำคัญของการวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 1.2 ประเภทของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 1.3 บทบาทสำคัญของนักบัญชีในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย - การจัดการทางการเงินและการบันทึกบัญชีเพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโปร่งใส - การจัดทำประมาณการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย - การจัดเตรียมข้อมูลทางการเงินเพื่อการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
2.การวางระบบการควบคุมภายในสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 2.1 แนวทางการควบคุมภายในเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย - การเบิกสินค้า - การแจก - แถมสินค้า 2.2 การควบคุมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 2.3 การตรวจสอบและติดตามการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 2.4 การรายงานและวิเคราะห์ข้อมูลภายหลังการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้สอดคล้องกับการบันทึกบัญชี 2.5 มาตรการ การควบคุมภายในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต
3.การออกแบบระบบเอกสารทางการบัญชีเพื่อรองรับการตรวจสอบ 3.1 การจัดเตรียมเอกสารทางการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับการบันทึกบัญชี 3.2 การจัดเตรียมเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง - รายงานการประชุม - สัญญาเช่าการใช้สถานที่ทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย
4.การวางระบบการควบคุมภายในของสต๊อกสินค้า/บริการ ที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย 4.1 ปัญหาการคาดการณ์ที่คลาดเคลื่อน การประมาณการยอดขายไม่ตรงกับความเป็นจริง - ผลกระทบต่อการจัดเตรียมสินค้า/บริการและงบประมาณ 4.2 การสร้างเกณฑ์ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย 4.3 ปัญหาการจัดการสินค้าโปรโมชัน การบริหารสินค้าในช่วงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่ไม่มีประสิทธิภาพและการประเมินผลกระทบของโปรโมชันต่อสต๊อกสินค้า 4.4 เทคนิคการควบคุมภายในเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือเพื่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
5.ประเด็นปัญหาและข้อควรระวังการบันทึกบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย 5.1 เทคนิคการบันทึกบัญชีสำหรับการ แถมสินค้าส่งเสริมการขาย 5.2 เทคนิคการตรวจสอบเอกสารประกอบการจัดซื้อ การเบิกสินค้า การแจก / แถม สินค้า ส่งเสริมการขาย การให้ส่วนลดการค้า และการให้ส่วนลดเงินสด
6. การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญเพื่อประเมินประสิทธิผลของโปรโมชั่น จากกรณีศึกษาจากธุรกิจประเภทต่างๆ
7.เทคนิคสำคัญในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
8.คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
|