เทคนิคการวางระบบบัญชีและการควบคุมภายในสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Sales Promotion Accounting Control Techniques (หลักสูตรใหม่ปี 2568)

รหัสหลักสูตร : 21/02466P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 5,136 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,885 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 


เทคนิคการวางระบบบัญชีและการควบคุมภายใน

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

Sales Promotion Accounting Control Techniques

 (หลักสูตรใหม่ปี 2568)


หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline


CPD

ผู้ทำบัญชี บัญชี 6 ชั่วโมง
ผู้สอบบัญชี บัญชี 6 ชั่วโมง

 

  • เทคนิคการวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • แนวทางการควบคุมภายในเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • การบันทึกบัญชี ประเด็นปัญหาการบริหารค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขาย

 

วิทยากรโดย  ผศ.ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์

หัวข้อสัมมนา

1.การวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   1.1 ความสำคัญของการวางระบบบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   1.2 ประเภทของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   1.3 บทบาทสำคัญของนักบัญชีในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
      - การจัดการทางการเงินและการบันทึกบัญชีเพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ              และโปร่งใส
      - การจัดทำประมาณการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
      - การจัดเตรียมข้อมูลทางการเงินเพื่อการวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)                      สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

2.การวางระบบการควบคุมภายในสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   2.1 แนวทางการควบคุมภายในเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
         - การเบิกสินค้า            - การแจก           - แถมสินค้า
   2.2 การควบคุมงบประมาณในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   2.3 การตรวจสอบและติดตามการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   2.4 การรายงานและวิเคราะห์ข้อมูลภายหลังการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย                                     เพื่อให้สอดคล้องกับการบันทึกบัญชี
   2.5 มาตรการ การควบคุมภายในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต

3.การออกแบบระบบเอกสารทางการบัญชีเพื่อรองรับการตรวจสอบ
   3.1 การจัดเตรียมเอกสารทางการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับการบันทึกบัญชี
   3.2 การจัดเตรียมเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
         - รายงานการประชุม      - สัญญาเช่าการใช้สถานที่ทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย

4.การวางระบบการควบคุมภายในของสต๊อกสินค้า/บริการ ที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   4.1 ปัญหาการคาดการณ์ที่คลาดเคลื่อน การประมาณการยอดขายไม่ตรงกับความเป็นจริง
         - ผลกระทบต่อการจัดเตรียมสินค้า/บริการและงบประมาณ
   4.2 การสร้างเกณฑ์ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   4.3 ปัญหาการจัดการสินค้าโปรโมชัน การบริหารสินค้าในช่วงกิจกรรมส่งเสริมการขาย                         ที่ไม่มีประสิทธิภาพและการประเมินผลกระทบของโปรโมชันต่อสต๊อกสินค้า
   4.4 เทคนิคการควบคุมภายในเกี่ยวกับสินค้าคงเหลือเพื่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

5.ประเด็นปัญหาและข้อควรระวังการบันทึกบัญชีสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย
   5.1 เทคนิคการบันทึกบัญชีสำหรับการ แถมสินค้าส่งเสริมการขาย
   5.2 เทคนิคการตรวจสอบเอกสารประกอบการจัดซื้อ การเบิกสินค้า การแจก / แถม สินค้า                     ส่งเสริมการขาย การให้ส่วนลดการค้า และการให้ส่วนลดเงินสด

6. การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญเพื่อประเมินประสิทธิผลของโปรโมชั่น                                        จากกรณีศึกษาจากธุรกิจประเภทต่างๆ

7.เทคนิคสำคัญในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

8.คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี



นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
6:0 0:0 6:0 0:0

วิทยากร

ผศ.ศิริรัตน์ เจนศิริศักดิ์

สถานที่

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ (ฝั่งตึกฮอลิเดย์ อินน์)
973 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี
เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์ :
02 656 0444
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ 6


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba